Zero-Coupon Bond

    Zero-Coupon Bond là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Zero-Coupon Bond - Definition Zero-Coupon Bond - Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Trái phiếu không lãi suất
    Chủ đề Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định

    Định nghĩa - Khái niệm

    Zero-Coupon Bond là gì?

    Trái phiếu coupon (Coupon bond) là loại trái phiếu được trả lãi định kì, thông thường là 6 tháng một lần (Mỹ) hoặc một năm một lần (Châu Âu và các nước khác) theo lãi suất đã được ấn định (lãi suất cuống phiếu). Khi phát hành, trái phiếu được bán bằng mệnh giá, khoản vốn gốc này sẽ được nhận một lần khi đáo hạn.

     là loại trái phiếu không được trả lãi định kỳ.

    Trái phiếu zero-coupon có hai cách trả lãi: tiền lãi sẽ được trả trước tại thời điểm phát hành (chiết khấu) hoặc trả gộp một lần khi trái phiếu đáo hạn.

    Trái phiếu trả lãi trước (còn gọi là trái phiếu chiết khấu): khi phát hành trái phiếu được bán với giá thấp hơn mệnh giá, người mua trái phiếu không nhận lãi định kì, khi đáo hạn chỉ nhận phần vốn gốc tương ứng với mệnh giá trái phiếu. Như vậy, tiền lãi là phần chênh lệch giữa mệnh giá với giá mua tại thời điểm phát hành, coi như là đã nhận lãi rồi.

    Trái phiếu trả lãi sau (còn gọi là trái phiếu gộp): với loại này, khi phát hành người mua trái phiếu sẽ mua trái phiếu bằng mệnh giá, tiền lãi có phát sinh định kỳ, trái chủ không nhận lãi định kỳ, lãi sẽ được nhập vào vốn gốc (phần mệnh giá) đê tính lãi cho kỳ tiếp theo. Đến khi trái phiếu đáo hạn, trái chủ sẽ nhận một lần cả lãi và vốn gốc, phần lãi được tính gộp vào.

    • Zero-Coupon Bond là Trái phiếu không lãi suất.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Zero-Coupon Bond nghĩa là Trái phiếu không lãi suất.

    Trái phiếu zero-coupon là một kênh huy động vốn thường được các chính phủ sử dụng nhằm huy động vốn vay từ nền kinh tế. Nó được phát hành dưới dạng chứng chỉ. Thông thường trái phiếu zero-coupon được phát hành thuộc loại trái phiếu vô danh, trên tờ trái phiếu không có phần cuống phiếu, lãi suất in trên bề mặt của tờ trái phiếu là lãi suất danh nghĩa được dùng làm căn cứ tính lãi.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ tờ công trái xây dựng tổ quốc có lãi suất danh nghĩa i=2%/năm, mệnh giá là phần vốn gốc 10.000 đồng/ trái phiếu.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Zero-Coupon Bond

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định Zero-Coupon Bond là gì? (hay Trái phiếu không lãi suất nghĩa là gì?) Định nghĩa Zero-Coupon Bond là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Zero-Coupon Bond / Trái phiếu không lãi suất. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây