Roadshow

    Roadshow là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Roadshow - Definition Roadshow - Hồ sơ doanh nghiệp Chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO)

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt công chiếu
    Chủ đề Hồ sơ doanh nghiệp Chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO)

    Định nghĩa - Khái niệm

    Roadshow là gì?

    Roadshow là một loạt các bài thuyết trình được thực hiện ở nhiều địa điểm khác nhau dẫn đến việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Roadshow là một quảng cáo chiêu hàng hay chiêu thị do công ty bảo lãnh phát hành và nhóm quản lý của công ty thực hiện cho các nhà đầu tư tiềm năng trước khi ra mắt công chúng. Roadshow thường diễn ra ở các thành phố lớn và nhằm thu hút sự quan tâm đến ưu đãi sắp tới. Các nhà đầu tư tiềm năng được giới thiệu về công ty, lịch sử và nhân sự chủ chốt của công ty.

     

    • Roadshow là công chiếu.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Hồ sơ doanh nghiệp Chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).

    Ý nghĩa - Giải thích

    Roadshow nghĩa là công chiếu.

    Khi một công ty quyết định niêm yết cổ phiếu, các thành viên của công ty đầu tư chịu trách nhiệm bảo lãnh hay phát hành IPO sẽ đi khắp đất nước trong một buổi chạy đường dài để giới thiệu cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư tiềm năng. Hầu hết các buổi roadshow gồm các điểm dừng ở các thành phố lớn như Boston, Chicago, Los Angeles và Thành phố New York.

    Roadshow thành công thường rất quan trọng đối với sự thành công của IPO. Mục tiêu của buổi roadshow là tạo ra sự hào hứng về công ty và đợt IPO của công ty. Bằng cách đi đến các thành phố khác nhau, các nhà bảo lãnh phát hành giới thiệu IPO cho các nhà đầu tư tổ chức, nhà phân tích, nhà quản lý quỹ và quỹ đầu cơ để họ quan tâm đến bảo mật. Roadshow cũng tạo cơ hội cho các đơn vị bảo lãnh giới thiệu về ban lãnh đạo công ty và cho các nhà đầu tư nghe tầm nhìn và mục tiêu của ban lãnh đạo đối với công ty.

     

     

    Definition: A roadshow is a series of presentations made in various locations leading up to an initial public offering (IPO). The roadshow is a sales pitch or promotion made by the underwriting firm and a company's management team to potential investors before going public. Roadshows generally take place in major cities and are meant to drum up interest in the upcoming offer. Potential investors are introduced to the company, its history, and its key personnel.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba Group (BABA) đã công bố đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay khi huy động được 25 tỷ USD vào năm 2014 trong khi các nhà bảo lãnh liên quan thu về 300 triệu USD. Đợt IPO thành công đến nỗi giá cổ phiếu tăng 38% ngay trong lần đầu ra mắt. Nhưng sự nhiệt tình dành cho IPO đã bắt đầu tốt trước khi cổ phiếu bắt đầu giao dịch. Roadshow bao gồm các con số tài chính nhưng cũng có video lịch sử của công ty do người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Jack Ma thuật lại.

    Buổi roadshow đã thành công rực rỡ với các nhà đầu tư, đó có thể là lý do tại sao phạm vi giá IPO được tăng lên 66 đô la đến 68 đô la từ khoảng 60 đô la đến 66 đô la được công bố trước đó. Mặc dù mức tăng trong phạm vi giá có vẻ không ấn tượng, nhưng điều quan trọng cần nhớ là công ty đã bán hơn 300 triệu cổ phiếu trong đợt IPO của mình.

     

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Roadshow

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Hồ sơ doanh nghiệp Chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) Roadshow là gì? (hay công chiếu nghĩa là gì?) Định nghĩa Roadshow là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Roadshow / công chiếu. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây