Price Transparency

    Price Transparency là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Price Transparency - Definition Price Transparency - Kinh tế học Kinh tế học hành vi

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Tính minh bạch về giá
    Chủ đề Kinh tế học Kinh tế học hành vi

    Định nghĩa - Khái niệm

    Price Transparency là gì?

    Tính minh bạch về giá thường đề cập đến mức độ có sẵn thông tin về giá chào mua, giá chào bán và số lượng giao dịch cho một cổ phiếu cụ thể.

    • Price Transparency là Tính minh bạch về giá.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế học Kinh tế học hành vi.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Price Transparency nghĩa là Tính minh bạch về giá.

    Sự minh bạch về giá rất quan trọng vì biết những gì người khác đang đặt giá thầu, yêu cầu và giao dịch có thể giúp xác định cung và cầu của chứng khoán, hàng hóa hay dịch vụ, tức là giá trị thực của nó. Nếu thông tin được chứng minh là không đủ hay không thể truy cập được, thị trường cụ thể đó có thể bị coi là không hiệu quả.

    Về cơ bản, hiệu quả thị trường đo lường sự sẵn có của thông tin thị trường cung cấp lượng cơ hội tối đa cho người mua và người bán chứng khoán để thực hiện các giao dịch mà không làm tăng chi phí giao dịch.

    Definition: Price transparency typically refers to the extent to which information about the bid prices, the ask prices and trading quantities for a specific stock is available.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, hệ thống báo giá Nasdaq cấp II cung cấp thông tin về tất cả các lần đặt giá và yêu cầu ở các mức giá khác nhau cho một cổ phiếu cụ thể. Mặt khác, báo giá NYSE tiêu chuẩn kém minh bạch hơn, chỉ hiển thị giá chào mua cao nhất và giá chào bán thấp nhất. Trong trường hợp đó, chỉ có các chuyên gia thị trường mới biết được dòng lệnh hoàn chỉnh cho một cổ phiếu. Độ trong suốt của giá có thể tương phản với độ mờ.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Price Transparency

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế học Kinh tế học hành vi Price Transparency là gì? (hay Tính minh bạch về giá nghĩa là gì?) Định nghĩa Price Transparency là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Price Transparency / Tính minh bạch về giá. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây