Preferred Habitat Theory

    Preferred Habitat Theory là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Preferred Habitat Theory - Definition Preferred Habitat Theory - Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Preferred Theory Habitat
    Chủ đề Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định

    Định nghĩa - Khái niệm

    Preferred Habitat Theory là gì?

    Lý thuyết môi trường sống ưa thích là một lý thuyết cấu trúc hạn gợi ý rằng các nhà đầu tư trái phiếu khác nhau thích một chiều dài trưởng thành hơn người khác và chỉ sẵn sàng mua trái phiếu ngoài sở thích sự trưởng thành của họ nếu phần bù rủi ro trong phạm vi hạn thanh toán có sẵn. Lý thuyết cũng cho thấy rằng khi tất cả các thứ khác là như nhau, các nhà đầu tư thích nắm giữ trái phiếu ngắn hạn ở vị trí của trái phiếu dài hạn và lợi suất trái phiếu dài hạn phải cao hơn trái phiếu ngắn hạn.

    • Preferred Habitat Theory là Preferred Theory Habitat.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Preferred Habitat Theory nghĩa là Preferred Theory Habitat.

    Chứng khoán trên thị trường nợ có thể được phân thành ba phân khúc: Nợ ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Khi các kỳ hạn có kỳ hạn này được vẽ đồ thị dựa trên lợi suất phù hợp của chúng, đường cong lợi tức được hiển thị. Sự chuyển động của đường cong lợi suất bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố gồm cung và cầu của nhà đầu tư về chứng khoán nợ.

    Lý thuyết phân đoạn thị trường phát biểu rằng đường cong lợi suất được xác định bởi cung và cầu đối với các công cụ nợ có kỳ hạn khác nhau. Mức độ cung và cầu bị ảnh hưởng bởi lãi suất hiện tại và lãi suất dự kiến ​​trong tương lai. Sự dịch chuyển của cung và cầu đối với trái phiếu có kỳ hạn khác nhau làm thay đổi giá trái phiếu. Vì giá trái phiếu ảnh hưởng đến lợi tức, nên giá trái phiếu tăng (hay giảm) sẽ dẫn đến lợi tức trái phiếu giảm (hay lên).

    Nếu lãi suất hiện tại cao, các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất sẽ giảm trong tương lai. Vì lý do này, nhu cầu đối với trái phiếu dài hạn sẽ tăng lên do các nhà đầu tư sẽ muốn chốt lãi suất hiện tại cao hơn cho các khoản đầu tư của họ. Vì các công ty phát hành trái phiếu cố gắng vay vốn từ các nhà đầu tư với chi phí đi vay thấp nhất có thể, họ sẽ làm giảm nguồn cung trái phiếu có lãi suất cao này. Cầu tăng và cung giảm sẽ đẩy giá trái phiếu dài hạn lên, dẫn đến lợi suất dài hạn giảm. Do đó, lãi suất dài hạn sẽ thấp hơn lãi suất ngắn hạn. Điều ngược lại của hiện tượng này được đưa ra theo lý thuyết khi tỷ giá hiện tại đang ở mức thấp và các nhà đầu tư kỳ vọng rằng tỷ giá sẽ tăng trong dài hạn.

     

     

    Definition: The preferred habitat theory is a term structure theory suggesting that different bond investors prefer one maturity length over another and are only willing to buy bonds outside of their maturity preference if a risk premium for the maturity range is available. The theory also suggests that when all else is equal, investors prefer to hold short-term bonds in place of long-term bonds and that the yields on longer-term bonds should be higher than shorter-term bonds.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, trái chủ thích nắm giữ chứng khoán ngắn hạn do rủi ro lãi suất và tác động lạm phát đối với trái phiếu dài hạn sẽ mua trái phiếu dài hạn nếu lợi tức đầu tư là đáng kể.

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Preferred Habitat Theory

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định Preferred Habitat Theory là gì? (hay Preferred Theory Habitat nghĩa là gì?) Định nghĩa Preferred Habitat Theory là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Preferred Habitat Theory / Preferred Theory Habitat. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây