Personally Identifiable Information (PII)

    Personally Identifiable Information (PII) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Personally Identifiable Information (PII) - Definition Personally Identifiable Information (PII) - Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Thông tin cá nhân (PII)
    Chủ đề Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh
    Ký hiệu/viết tắt PII

    Định nghĩa - Khái niệm

    Personally Identifiable Information (PII) là gì?

    Thông tin cá nhân (PII) là thông tin đó, khi được sử dụng một mình hoặc với dữ liệu khác có liên quan, có thể xác định một cá nhân. PII có thể chứa định danh trực tiếp (ví dụ, thông tin hộ chiếu) có thể xác định một người duy nhất hay bán định danh (ví dụ, chủng tộc) có thể được kết hợp với bán định danh khác (ví dụ, ngày tháng năm sinh) để nhận ra thành công một cá nhân.

     

    • Personally Identifiable Information (PII) là Thông tin cá nhân (PII).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Personally Identifiable Information (PII) nghĩa là Thông tin cá nhân (PII).

    Các nền tảng công nghệ tiến bộ đã thay đổi cách các doanh nghiệp hoạt động, chính phủ lập pháp và các cá nhân liên quan. Với các công cụ kỹ thuật số như điện thoại di động, Internet, thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội, đã có một sự bùng nổ trong việc cung cấp tất cả các loại dữ liệu.

    Dữ liệu lớn như được gọi, đang được thu thập, phân tích và xử lý bởi các doanh nghiệp và chia sẻ với các công ty khác. Sự giàu có của thông tin được cung cấp bởi dữ liệu lớn đã cho phép các công ty hiểu rõ hơn về cách tương tác tốt hơn với khách hàng.

    Tuy nhiên, sự xuất hiện của dữ liệu lớn cũng làm tăng số lượng vi phạm dữ liệu và tấn công mạng của các thực thể nhận ra giá trị của thông tin này. Do đó, những lo ngại đã được đặt ra về cách các công ty xử lý thông tin nhạy cảm của người tiêu dùng. Các cơ quan quản lý đang tìm kiếm luật mới để bảo vệ dữ liệu của người tiêu dùng, trong khi người dùng đang tìm kiếm những cách ẩn danh hơn để duy trì kỹ thuật số.

     

     

    Definition: Personally identifiable information (PII) is information that, when used alone or with other relevant data, can identify an individual. PII may contain direct identifiers (e.g., passport information) that can identify a person uniquely, or quasi-identifiers (e.g., race) that can be combined with other quasi-identifiers (e.g., date of birth) to successfully recognize an individual.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Đầu năm 2018, Facebook Inc. (FB) đã bị lôi kéo vào một vụ vi phạm dữ liệu lớn. Hồ sơ của 50 triệu người dùng Facebook đã được thu thập mà không có sự đồng ý của họ bởi một công ty bên ngoài có tên Cambridge Analytica như báo cáo của The Guardian.

    Cambridge Analytica lấy dữ liệu từ Facebook thông qua một nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Cambridge. Nhà nghiên cứu đã xây dựng một ứng dụng Facebook là một bài kiểm tra tính cách. Ứng dụng là một ứng dụng phần mềm được sử dụng trên các thiết bị di động và trang web.

    Ứng dụng này được thiết kế để lấy thông tin từ những người tình nguyện cấp quyền truy cập vào dữ liệu của họ cho bài kiểm tra. Thật không may, ứng dụng đã thu thập không chỉ dữ liệu của người thực hiện bài kiểm tra mà vì lỗ hổng trong hệ thống của Facebook, cũng có thể thu thập dữ liệu từ bạn bè và thành viên gia đình của người thực hiện bài kiểm tra.

    Kết quả là, hơn 50 triệu người dùng Facebook đã có dữ liệu của họ tiếp xúc với Cambridge Analytica mà không có sự đồng ý của họ. Mặc dù Facebook đã cấm bán dữ liệu của họ, Cambridge Analytica đã quay lại và bán dữ liệu được sử dụng cho tư vấn chính trị.

     

     

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Personally Identifiable Information (PII)

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh Personally Identifiable Information (PII) là gì? (hay Thông tin cá nhân (PII) nghĩa là gì?) Định nghĩa Personally Identifiable Information (PII) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Personally Identifiable Information (PII) / Thông tin cá nhân (PII). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây