Overtrading

    Overtrading là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Overtrading - Definition Overtrading - Kỹ năng giao dịch Kiến thức giao dịch cơ bản

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Giao Dịch Quá Mức
    Chủ đề Kỹ năng giao dịch Kiến thức giao dịch cơ bản
    Tên gọi khác Kinh doanh vượt khả năng

    Định nghĩa - Khái niệm

    Overtrading là gì?

    Giao dịch quá mức là việc một môi giới hoặc người giao dịch cá nhân thực hiện mua bán cổ phiếu nhiều hơn mức cần thiết.

    Overtrading đề cập đến mua quá mức và bán cổ phiếu của một trong hai người môi giới hoặc một nhà kinh doanh cá nhân.

    Cả hai đều là những tình huống hoàn toàn khác nhau và có ý nghĩa rất khác nhau. Một nhà kinh doanh cá nhân, cho dù làm việc cho bản thân hoặc làm việc trên bàn giao dịch của một công ty tài chính, sẽ có những quy định về bao nhiêu rủi ro mà họ có thể mất, trong đó có bao nhiêu ngành nghề phù hợp với họ để thực hiện. Một khi họ đã đạt đến giới hạn này, để tiếp tục kinh doanh là để làm như vậy unsoundly. Trong khi hành vi như vậy có thể có hại cho các nhà kinh doanh hay xấu cho công ty, nó không phải là quy định trong bất kỳ cách nào bởi các thực thể bên ngoài.

    • Overtrading là Giao Dịch Quá Mức.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kỹ năng giao dịch Kiến thức giao dịch cơ bản.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Overtrading nghĩa là Giao Dịch Quá Mức.

    Dù là người môi giới hoặc người giao dịch cá nhân khi thực hiện hành vi mua bán cổ phiếu quá mức cần thiết, đều gây ra nhưng thiệt hại lớn về kinh tế:

    • Đối với người giao dịch cá nhân: dù đang tự doanh hay làm việc cho phòng giao dịch của một công ty tài chính, thì cũng sẽ có qui định về mức rủi ro mà anh ấy có thể chịu và số lượng giao dịch có thể được thực hiện. Khi đã chạm đến giới hạn này thì việc tiếp tục giao dịch sẽ là không nên. Tuy nhiên với những người giao dịch cá nhân thì họ thường giao dịch quá mức khi bị lỗ một khoản lớn hay liên tục lỗ những khoản nhỏ trong thời gian dài. Nhằm lấy lại vốn và mong muốn” trả thù” thị trường sau những khoản thua lỗ này, họ sẽ cố gắng bằng mọi cách để có được lợi nhuận, bằng cách tăng quy mô giao dịch hoặc tần suất giao dịch. Dù hành vi này sẽ đem lại kết quả không tốt tuy nhiên Uỷ ban chứng khoán và Giao dịch Mỹ cũng không cấm nó vì nó được thực hiện bởi bản thân khách hàng trên tài khoản cá nhân của họ.
    • Đối với người môi giới chứng khoán: thì việc thực hiện mua bán quá mức cần thiết dưới danh nghĩa của Nhà đầu từ chỉ đơn thuần là để có được hoa hồng từ phí giao dịch nhiều hơn.  Nhà đầu tư có thể tự bảo vệ mình để không bị giao dịch quá mức bằng cách sử dụng loại wrap account, đây là loại tài khoản được quản lí với một mức phí cứng thay vì bị thu phí trên mỗi giao dịch. Ủy ban Chứng Khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cũng sẽ xem xét kiện những người môi giới đặt lợi ích cá nhân của họ lên trên lợi ích của khách hàng.
    Definition: Overtrading refers to excessive buying and selling of stocks by either a broker or an individual trader. Both are entirely different situations and have very different implications. An individual trader, whether working for themselves or employed on a trading desk by a financial firm, will have rules about how much risk they can take, including how many trades are appropriate for them to make. Once they have reached this limit, to continue trading is to do so unsoundly. While such behavior may be bad for the trader or bad for the firm, it is not regulated in any way by outside entities.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, người môi giới sẽ nhận được 10% hoa hồng nếu họ có thể bán được một số lượng cổ phiếu mới phát hành nhất định cho khách hàng của họ. Dù chưa hẳn nó sẽ đem lại lợi ích cho những nhà đầu tư ấy.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Overtrading

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kỹ năng giao dịch Kiến thức giao dịch cơ bản Overtrading là gì? (hay Giao Dịch Quá Mức nghĩa là gì?) Định nghĩa Overtrading là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Overtrading /Giao Dịch Quá Mức. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây