Offering Memorandum

    Offering Memorandum là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Offering Memorandum - Definition Offering Memorandum - Kinh doanh Tài chính doanh nghiệp & Kế toán

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Cung cấp bản ghi nhớ
    Chủ đề Kinh doanh Tài chính doanh nghiệp & Kế toán

    Định nghĩa - Khái niệm

    Offering Memorandum là gì?

    Dâng bản ghi nhớ là một văn bản pháp lý mà nói mục tiêu, rủi ro, và các điều khoản của một khoản đầu tư liên quan với một hành riêng lẻ. Tài liệu này bao gồm các hạng mục như báo cáo tài chính của một công ty, tiểu sử quản lý, mô tả chi tiết các hoạt động kinh doanh, và nhiều hơn nữa.

    • Offering Memorandum là Cung cấp bản ghi nhớ.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Tài chính doanh nghiệp & Kế toán.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Offering Memorandum nghĩa là Cung cấp bản ghi nhớ.

    Bản ghi nhớ chào bán, còn được gọi là bản ghi nhớ phát hành riêng lẻ (PPM), được các chủ doanh nghiệp của các công ty tư nhân sử dụng để thu hút một nhóm cụ thể các nhà đầu tư bên ngoài. Đối với những nhà đầu tư được lựa chọn này, một bản ghi nhớ chào bán là một cách để họ hiểu được phương tiện đầu tư.

    Các biên bản ghi nhớ chào bán thường được tập hợp bởi một chủ ngân hàng đầu tư thay mặt cho chủ doanh nghiệp. Chủ ngân hàng sử dụng bản ghi nhớ để thực hiện một cuộc đấu giá giữa một nhóm các nhà đầu tư cụ thể nhằm thu lãi từ những người mua đủ điều kiện.

    Bản ghi nhớ chào bán, trong khi được sử dụng trong tài chính đầu tư, về cơ bản là một kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng. Trên thực tế, các tài liệu này là một hình thức được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý chứng khoán vì hầu hết các nhà đầu tư sành sỏi đều thực hiện thẩm định kỹ lưỡng của họ. Bản ghi nhớ cung cấp tương tự như bản cáo bạch nhưng dành cho các vị trí riêng tư, trong khi bản cáo bạch dành cho các vấn đề được giao dịch công khai.

    Definition: An offering memorandum is a legal document that states the objectives, risks, and terms of an investment involved with a private placement. This document includes items such as a company's financial statements, management biographies, a detailed description of the business operations, and more.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Trong nhiều trường hợp, các công ty cổ phần tư nhân muốn tăng mức độ tăng trưởng của mình mà không cần vay nợ hay ra công chúng. Ví dụ, nếu một công ty sản xuất quyết định mở rộng số lượng nhà máy mà họ sở hữu, nó có thể xem xét một bản ghi nhớ đề nghị như một cách để tài trợ cho việc mở rộng. Khi điều này xảy ra, trước tiên doanh nghiệp quyết định số tiền mình muốn huy động và mức giá trên mỗi cổ phiếu. Trong ví dụ này, công ty cần 1 triệu đô la để tài trợ cho sự tăng trưởng ở mức 30 đô la trên mỗi cổ phiếu.

    Công ty bắt đầu bằng cách làm việc với một ngân hàng đầu tư hay chủ ngân hàng để soạn thảo một bản ghi nhớ chào bán. Bản ghi nhớ này tuân thủ luật chứng khoán do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) vạch ra. Sau khi việc tuân thủ được đáp ứng, tài liệu sẽ được luân chuyển giữa một số bên quan tâm cụ thể, thường do chính công ty lựa chọn. Điều này hoàn toàn trái ngược với phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), nơi bất kỳ ai trong công chúng đều có thể mua cổ phần trong công ty.

    Bản ghi nhớ chào bán cho các nhà đầu tư tiềm năng biết tất cả những gì họ cần biết về công ty: Các điều khoản đầu tư, bản chất của doanh nghiệp và rủi ro tiềm ẩn của khoản đầu tư. Tài liệu hầu như luôn bao gồm một thỏa thuận đăng ký, tạo thành một hợp đồng pháp lý giữa công ty phát hành và nhà đầu tư.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Offering Memorandum

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh doanh Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Offering Memorandum là gì? (hay Cung cấp bản ghi nhớ nghĩa là gì?) Định nghĩa Offering Memorandum là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Offering Memorandum / Cung cấp bản ghi nhớ. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây