Debt Assignment

    Debt Assignment là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Debt Assignment - Definition Debt Assignment - Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Nợ

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Phân công nợ
    Chủ đề Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Nợ

    Định nghĩa - Khái niệm

    Debt Assignment là gì?

    Thuật ngữ chuyển nhượng nợ đề cập đến việc chuyển nợ và tất cả các quyền và nghĩa vụ liên quan, từ chủ nợ sang bên thứ ba. Việc chuyển nhượng là một sự chuyển nhượng hợp pháp cho bên kia, người sau đó trở thành chủ sở hữu của khoản nợ. Trong hầu hết các trường hợp, giấy chuyển nhượng nợ được cấp cho người thu nợ, người sau đó sẽ chịu trách nhiệm thu nợ.

    • Debt Assignment là Phân công nợ.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Nợ.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Debt Assignment nghĩa là Phân công nợ.

    Khi một chủ nợ cho một cá nhân hay doanh nghiệp vay tiền, chủ nợ làm như vậy với sự tin tưởng rằng số vốn mà họ cho vay cũng như các khoản thanh toán lãi suất được tính cho đặc quyền được hoàn trả kịp thời. Người cho vay, hay người mở rộng tín dụng, sẽ chờ đợi để hoàn trả tất cả số tiền còn nợ theo các điều kiện và khung thời gian quy định trong hợp đồng.

    Trong một số trường hợp nhất định, người cho vay có thể quyết định không muốn chịu trách nhiệm xử lý khoản vay nữa và thay vào đó chọn bán khoản nợ cho bên thứ ba. Nếu điều đó xảy ra, một thông báo chuyển nhượng (NOA) sẽ được gửi đến con nợ, người nhận khoản vay, thông báo cho họ rằng ai đó hiện có trách nhiệm thu bất kỳ số tiền chưa thanh toán nào. Đây được gọi là chuyển nhượng nợ.

    Con nợ phải được thông báo khi một khoản nợ được giao cho bên thứ ba để họ biết phải thanh toán cho ai và gửi chúng ở đâu. Nếu con nợ gửi các khoản thanh toán cho chủ nợ cũ sau khi khoản nợ đã được ấn định, rất có thể các khoản thanh toán đó sẽ không được chấp nhận. Điều này có thể khiến con nợ vô tình vỡ nợ.

    Khi một con nợ nhận được thông báo như vậy, nói chung, họ cũng nên xác minh rằng chủ nợ mới đã ghi đúng tổng số dư và khoản thanh toán hàng tháng cho khoản nợ đó. Trong một số trường hợp, chủ sở hữu mới của khoản nợ thậm chí có thể muốn đề xuất thay đổi các điều khoản ban đầu của khoản vay. Nếu theo đuổi con đường này, chủ nợ có nghĩa vụ phải thông báo ngay cho con nợ và cho họ thời gian thích hợp để trả lời.

    Definition: The term debt assignment refers to a transfer of debt, and all the associated rights and obligations, from a creditor to a third party. The assignment is a legal transfer to the other party, who then becomes the owner of the debt. In most cases, a debt assignment is issued to a debt collector who then assumes responsibility to collect the debt.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Debt Assignment

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Nợ Debt Assignment là gì? (hay Phân công nợ nghĩa là gì?) Định nghĩa Debt Assignment là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Debt Assignment / Phân công nợ. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây