Bond Equivalent Yield – BEY

    Bond Equivalent Yield – BEY là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Bond Equivalent Yield – BEY - Definition Bond Equivalent Yield – BEY - Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Lợi tức tương đương trái phiếu - BEY
    Chủ đề Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định
    Tên gọi khác Lợi tức trái phiếu tương đương
    Ký hiệu/viết tắt BEY

    Định nghĩa - Khái niệm

    Bond Equivalent Yield – BEY là gì?

    Lợi tức tương đương trái phiếu (BEY) cho phép chứng khoán thu nhập cố định có khoản thanh toán không phải là hàng năm để so sánh với chứng khoán có lợi tức hàng năm. BEY là một cách tính để khôi phục trái phiếu chiết khấu nửa năm, hàng quý hoặc hàng tháng hoặc lãi suất ghi chú thành lợi tức hàng năm và là sản lượng được trích dẫn trên báo. Ngoài ra, nếu biết được lợi suất nửa năm hoặc hàng quý đến ngày đáo hạn của trái phiếu, thì phép tính tỷ lệ phần trăm hàng năm (APR) có thể được sử dụng.

    • Bond Equivalent Yield – BEY là Lợi tức tương đương trái phiếu - BEY.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định.

    Công thức - Cách tính

    Công thức lợi suất tương đương trái phiếu được tính bằng cách chia chênh lệch giữa mệnh giá của trái phiếu và giá mua trái phiếu với giá của trái phiếu. Lấy kết quả nhận được nhân với 365 chia cho d, trong đó “d” bằng số ngày đến khi đáo hạn. Phần đầu tiên của phương trình là công thức hoàn vốn tiêu chuẩn và hiển thị lợi tức đầu tư. Phần thứ hai của công thức hàng năm phần đầu tiên của công thức.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Bond Equivalent Yield – BEY nghĩa là Lợi tức tương đương trái phiếu - BEY.

    Các công ty có thể tăng vốn theo hai cách chính: nợ hoặc vốn chủ sở hữu. Vốn chủ sở hữu được phân phối cho các nhà đầu tư dưới dạng cổ phiếu phổ thông; nó đứng thứ hai sau nợ trong trường hợp phá sản hoặc vỡ nợ, và nó có thể không mang lại cho nhà đầu tư tiền lãi nếu công ty thất bại. Ngược lại, nợ được coi là rẻ hơn cho công ty phát hành và an toàn hơn so với vốn chủ sở hữu cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khoản nợ phải được công ty trả lại, bất kể tăng trưởng thu nhập. Bằng cách này, nó cung cấp một nguồn thu nhập đáng tin cậy hơn cho các nhà đầu tư trái phiếu.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các trái phiếu đều được thực hiện như nhau. Hầu hết trái phiếu trả cho các nhà đầu tư thanh toán lãi hàng năm hoặc nửa năm. Một số trái phiếu, được gọi là trái phiếu phiếu mua hàng bằng không, hoàn toàn không trả lãi, mà thay vào đó được phát hành với mức chiết khấu sâu ngang bằng. Các nhà đầu tư thực hiện trở lại khi trái phiếu đáo hạn. Để so sánh lợi nhuận của chứng khoán chiết khấu với các khoản đầu tư khác theo nghĩa tương đối, các nhà phân tích sử dụng công thức lợi suất tương đương trái phiếu.

    Definition: The bond equivalent yield (BEY) allows fixed-income securities whose payments are not annual to be compared with securities with annual yields. The BEY is a calculation for restating semi-annual, quarterly or monthly discount bond or note yields into an annual yield, and is the yield quoted in newspapers. Alternatively, if the semi-annual or quarterly yield to maturity of a bond is known, the annual percentage rate (APR) calculation may be used.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Nếu một nhà đầu tư mua một trái phiếu phiếu mua hàng trị giá 1.000 đô la với giá 900 đô la và dự kiến ​​sẽ được trả bằng mệnh giá trong sáu tháng, anh ta kiếm được 100 đô la. Phần đầu tiên của phép tính là mệnh giá hoặc mệnh giá trừ đi giá của trái phiếu. Câu trả lời là $ 1.000 trừ $ 900, hoặc $ 100. Tiếp theo, chia 100 đô la cho 900 đô la để có được lợi tức đầu tư, là 11%. Phần thứ hai của công thức hàng năm 11% bằng cách nhân nó với 365 chia cho số ngày cho đến khi trái phiếu đáo hạn, một nửa của 365. Do đó, lợi suất tương đương của trái phiếu là 11% nhân với hai, hoặc 22%.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Bond Equivalent Yield – BEY

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Trái phiếu Kiến thức về thu nhập cố định Bond Equivalent Yield – BEY là gì? (hay Lợi tức tương đương trái phiếu - BEY nghĩa là gì?) Định nghĩa Bond Equivalent Yield – BEY là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Bond Equivalent Yield – BEY / Lợi tức tương đương trái phiếut - BEY. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây