Theoretical Ex-Rights Price – TERP

    Theoretical Ex-Rights Price – TERP là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Theoretical Ex-Rights Price – TERP - Definition Theoretical Ex-Rights Price – TERP - Đầu tư Cổ phiếu

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Lý thuyết Ex-Quyền Giá - TERP
    Chủ đề Đầu tư Cổ phiếu
    Ký hiệu/viết tắt TERP

    Định nghĩa - Khái niệm

    Theoretical Ex-Rights Price – TERP là gì?

    Theoretical Ex-Rights Price là giá thị trường của một cổ phiếu sau khi có một đợt chào bán cổ  phiếu mới phát hành. Các công ty có thể sử dụng một đợt phát hành quyền mới để chào bán thêm cổ phần cho các cổ đông, thường là ở mức giá chiết khấu. Giá cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi việc phát hành quyền mới đó vì nó làm tăng số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

    • Theoretical Ex-Rights Price – TERP là Lý thuyết Ex-Quyền Giá - TERP.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Đầu tư Cổ phiếu.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Theoretical Ex-Rights Price – TERP nghĩa là Lý thuyết Ex-Quyền Giá - TERP.

    Với các đợt chào bán chứng khoán mới ra thị trường, các công ty  phải tính đến các yếu tố tác động của thị trường từ đó có thể dự báo được mức giá mới cổ phiếu, bởi mức giá này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng huy động vốn từ thị trường.

    Definition: A theoretical ex-rights price (TERP) is the market price that a stock will theoretically have following a new rights issue. Companies may use a new rights issuance to offer more shares to shareholders, usually at a discounted price. Stock prices are affected by new rights issuance because it increases the number of shares outstanding.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ Công ty A phát hành thêm cổ phần ưu đãi biểu quyết cho các cổ đông sáng lập. Động thái này ngay lập tức làm thay đổi mức giá thị trường của cổ phiếu đang lưu hành của công ty.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Theoretical Ex-Rights Price – TERP

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Đầu tư Cổ phiếu Theoretical Ex-Rights Price – TERP là gì? (hay Lý thuyết Ex-Quyền Giá - TERP nghĩa là gì?) Định nghĩa Theoretical Ex-Rights Price – TERP là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Theoretical Ex-Rights Price – TERP / Lý thuyết Ex-Quyền Giá - TERP. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây