Share Repurchase

    Share Repurchase là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Share Repurchase - Definition Share Repurchase - Chứng khoán Chiến lược đầu tư chứng khoán

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Chia sẻ Mua lại
    Chủ đề Chứng khoán Chiến lược đầu tư chứng khoán

    Định nghĩa - Khái niệm

    Share Repurchase là gì?

    Share Repurchase là một giao dịch trong đó một công ty mua lại cổ phiếu của chính mình từ thị trường.

    • Share Repurchase là Chia sẻ Mua lại.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Chứng khoán Chiến lược đầu tư chứng khoán.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Share Repurchase nghĩa là Chia sẻ Mua lại.

    Các công ty thực hiện Share Repurchase , hành động này làm giảm tổng tài sản của doanh nghiệp để lợi nhuận của nó trên tài sản, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và các số liệu khác được cải thiện khi so sánh với việc không mua lại cổ phiếu. Giảm số lượng cổ phiếu có nghĩa là thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS), doanh thu và dòng tiền tăng nhanh hơn và làm cho báo cáo tài chính xuất hiện mạnh mẽ hơn.

    Tuy nhiên cũng xuất hiện những trường hợp là giá cổ phiếu có thể giảm sau khi mua lại. Đây cũng là rủi ro mà các doanh nghiệp có thể gặp phải. Bởi vậy trong các quyết định mua lai cổ phần, các công ty cần phải tính toán chính xác số lượng, giá mua lại và thời điểm chính xác để mua lại nhằm tránh những rủi ro có thể sảy ra.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ Công ty A có năng lực được đánh giá là tốt, đang có dư một lượng tiền mặt, với nhận định xu hướng thì trường chứng khoán đang trên đà phát triển, Công ty A đã quyết định mua lại 1% lượng cổ phiếu đang lưu hành ngoài thị trường. Động thái này làm giá cổ phiểu của công ty tăng từ 140.000 đồng/cổ phiếu lến 165.000 đồng/cổ phiếu.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Share Repurchase

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Chứng khoán Chiến lược đầu tư chứng khoán Share Repurchase là gì? (hay Chia sẻ Mua lại nghĩa là gì?) Định nghĩa Share Repurchase là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Share Repurchase / Chia sẻ Mua lại. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây