SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia)

    SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) - Definition SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) - Thị trường Thiị trường quốc tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt SAMA Ngoại Holdings (Saudi Arabia)
    Chủ đề Thị trường Thiị trường quốc tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) là gì?

    SAMA Foreign Holdings là một quỹ tài sản có chủ quyền (SWF) được kiểm soát bởi cơ quan tiền tệ Ả Rập Saudi (SAMA), một bộ phận của Ngân hàng Trung ương Ả Rập Saudi. Các chức năng của SAMA gồm phát hành tiền tệ quốc gia, đồng Riyal của Ả Rập Xê Út, giám sát các ngân hàng thương mại, quản lý dự trữ ngoại hối, thúc đẩy ổn định giá cả và tỷ giá hối đoái, đồng thời bảo vệ sự tăng trưởng và lành mạnh của hệ thống tài chính Ả Rập Xê Út.

     

    • SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) là SAMA Ngoại Holdings (Saudi Arabia).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Thị trường Thiị trường quốc tế.

    Ý nghĩa - Giải thích

    SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) nghĩa là SAMA Ngoại Holdings (Saudi Arabia).

    Quỹ SAMA Foreign Holdings chủ yếu gồm của cải từ các công ty liên quan đến dầu mỏ của Ả Rập Xê Út, mặc dù một phần giá trị của nó đến từ việc quản lý một số khoản lương hưu của công chúng Ả Rập Xê Út. Cổ phần nước ngoài của SAMA tạo thành một trong những quỹ tiết kiệm lớn nhất của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Theo Sovereign Wealth Fund Institute, SAMA Foreign Holdings là SWF lớn thứ năm trên thế giới, với giá trị tài sản ròng đang được quản lý (AUM) là 494 tỷ USD tính đến tháng 6 năm 2018.

     

     

    Definition: SAMA Foreign Holdings is a sovereign wealth fund (SWF) controlled by the Saudi Arabian Monetary Agency (SAMA), which is a part of the Central Bank of Saudi Arabia. The functions of the SAMA include issuing national currency, the Saudi Riyal, supervising commercial banks, managing foreign exchange reserves, promoting price and exchange rate stability, and safeguarding the growth and soundness of the Saudi financial system.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia)

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Thị trường Thiị trường quốc tế SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) là gì? (hay SAMA Ngoại Holdings (Saudi Arabia) nghĩa là gì?) Định nghĩa SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng SAMA Foreign Holdings (Saudi Arabia) / SAMA Ngoại Holdings (Saudi Arabia). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây