Relevant Cost

    Relevant Cost là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Relevant Cost - Definition Relevant Cost - Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Kế toán

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Chi phí có liên quan
    Chủ đề Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Kế toán

    Định nghĩa - Khái niệm

    Relevant Cost là gì?

    Chi phí có liên quan là một thuật ngữ kế toán quản trị mô tả chi phí tránh được được phát sinh chỉ khi đưa ra quyết định kinh doanh cụ thể. Khái niệm về chi phí có liên quan được sử dụng để loại bỏ dữ liệu không cần thiết mà có thể làm phức tạp quá trình ra quyết định. Như một ví dụ, chi phí có liên quan được sử dụng để xác định xem có nên bán hay giữ một đơn vị kinh doanh. Trái ngược với một chi phí có liên quan là một chi phí chìm, mà đã được phát sinh không phụ thuộc vào kết quả của các quyết định hiện hành.

    • Relevant Cost là Chi phí có liên quan.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Kế toán.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Relevant Cost nghĩa là Chi phí có liên quan.

    Quản lý sử dụng các chi phí có liên quan rất quan trọng trong việc ra quyết định, chẳng hạn như có nên đóng cửa một đơn vị kinh doanh, có nên thực hiện hoặc mua các bộ phận hay lao động hay không và chấp nhận đơn đặt hàng vào phút cuối hoặc đơn đặt hàng đặc biệt của khách hàng.

    Definition: Relevant cost is a managerial accounting term that describes avoidable costs that are incurred only when making specific business decisions. The concept of relevant cost is used to eliminate unnecessary data that could complicate the decision-making process. As an example, relevant cost is used to determine whether to sell or keep a business unit. The opposite of a relevant cost is a sunk cost, which has already been incurred regardless of the outcome of the current decision.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Một hành khách đến quầy bán vé để mua vé cho chuyến xe khách khởi hành sau 20 phút. Hãng xe khách cần xem xét các chi phí liên quan để đưa ra quyết định về giá vé. Chi phí bổ sung duy nhất là  thực phẩm, đồ uống được phục vụ giữa chặng đường, vì vậy nhà xe đưa ra quyết định giá vé vào phút cuối chỉ với một vài chi phí nhỏ. Chi phí về đồ ăn, nước uống phục vụ hành khách đó là chi phí liên quan. Bởi hầu như tất cả các chi phí liên quan đến việc thêm hành khách nhà xe đã phải chịu, bao gồm nhiên liệu, phí cổng bến xe, tiền lương và lợi ích cho toàn bộ nhân viên của nhà xe.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Relevant Cost

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Kế toán Relevant Cost là gì? (hay Chi phí có liên quan nghĩa là gì?) Định nghĩa Relevant Cost là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Relevant Cost / Chi phí có liên quan. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây