Public Offering Price (POP)

    Public Offering Price (POP) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Public Offering Price (POP) - Definition Public Offering Price (POP) - Hồ sơ doanh nghiệp Chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO)

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Công Cung cấp Giá (POP)
    Chủ đề Hồ sơ doanh nghiệp Chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO)
    Ký hiệu/viết tắt POP

    Định nghĩa - Khái niệm

    Public Offering Price (POP) là gì?

    Giá ra công chúng (POP) là mức giá mà tại đó những vấn đề mới của chứng khoán được cung cấp tới công chúng bằng một bảo lãnh phát hành. Bởi vì mục tiêu của một đầu ra công chúng (IPO) là để quyên góp tiền, bảo lãnh phải xác định một mức giá ra công chúng rằng sẽ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Khi bảo lãnh xác định giá ra công chúng, họ nhìn vào các yếu tố như sức mạnh của báo cáo tài chính của công ty, làm thế nào có lợi nhuận đó là các xu hướng công khai, tốc độ tăng trưởng và thậm chí cả sự tự tin chủ đầu tư.

    • Public Offering Price (POP) là Công Cung cấp Giá (POP).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Hồ sơ doanh nghiệp Chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).

    Ý nghĩa - Giải thích

    Public Offering Price (POP) nghĩa là Công Cung cấp Giá (POP).

    Các nhà đầu tư và nhà phân tích đôi khi sử dụng giá POP làm tiêu chuẩn để so sánh với giá hiện tại của cổ phiếu. Nếu giá cổ phiếu của một công ty tăng đáng kể so với giá chào bán lần đầu ra công chúng, thì công ty đó được coi là hoạt động tốt. Tuy nhiên, nếu giá cổ phiếu sau đó giảm xuống dưới mức giá chào bán lần đầu ra công chúng, đây được coi là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đã mất niềm tin vào khả năng tạo ra giá trị của công ty.

    Giá chào bán công khai không nhất thiết phản ánh giá trị của cổ phiếu. Các nhà đầu tư có thể quá phấn khích về một công ty mới nổi và đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn mức bình thường. Bằng cách sử dụng thông tin bảng cân đối kế toán có trong bản cáo bạch, các nhà đầu tư tiềm năng có thể tính toán giá trị cổ phiếu chính xác để giúp xác định liệu thị trường có định giá chính xác một đợt IPO hay không.

    Definition: The public offering price (POP) is the price at which new issues of stock are offered to the public by an underwriter. Because the goal of an initial public offering (IPO) is to raise money, underwriters must determine a public offering price that will be attractive to investors. When underwriters determine the public offering price, they look at factors such as the strength of the company's financial statements, how profitable it is, public trends, growth rates, and even investor confidence.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, nếu công ty đã bán 25.000 cổ phiếu IPO với giá 500.000 đô la, bạn sẽ chia số vốn trả 500.000 đô la cho 25.000 cổ phiếu để đạt được giá trị sổ sách 20 đô la cho mỗi cổ phiếu.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Public Offering Price (POP)

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Hồ sơ doanh nghiệp Chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) Public Offering Price (POP) là gì? (hay Công Cung cấp Giá (POP) nghĩa là gì?) Định nghĩa Public Offering Price (POP) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Public Offering Price (POP) / Công Cung cấp Giá (POP). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây