Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB)

    Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) - Definition Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) - Kinh tế Chính phủ & Chính sách

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Công ty Ban Giám sát kế toán công cộng (PCAOB)
    Chủ đề Kinh tế Chính phủ & Chính sách
    Ký hiệu/viết tắt PCAOB

    Định nghĩa - Khái niệm

    Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) là gì?

    Hội đồng giám sát kế toán công ty đại chúng (PCAOB) là một tập đoàn phi lợi nhuận được thành lập bởi Đạo luật SarbanesTHER Oxley năm 2002 để giám sát kiểm toán của các công ty đại chúng và các tổ chức phát hành khác nhằm bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư và tiếp tục lợi ích công cộng trong việc chuẩn bị thông tin, báo cáo kiểm toán chính xác và độc lập. PCAOB cũng giám sát các cuộc kiểm toán của các đại lý môi giới bao gồm các báo cáo tuân thủ được đệ trình theo luật chứng khoán liên bang, để thúc đẩy bảo vệ nhà đầu tư. Tất cả các quy tắc và tiêu chuẩn của PCAOB phải được ủy ban chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chấp thuận.

    • Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) là Công ty Ban Giám sát kế toán công cộng (PCAOB).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế Chính phủ & Chính sách.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) nghĩa là Công ty Ban Giám sát kế toán công cộng (PCAOB).

    PCAOB có bốn chức năng chính trong việc giám sát các kiểm toán viên này: Đăng ký, kiểm tra, thiết lập tiêu chuẩn và thực thi. Các công ty kế toán đã đăng ký phát hành báo cáo kiểm toán cho hơn 100 tổ chức phát hành (chủ yếu là các công ty đại chúng) được yêu cầu phải được kiểm tra hàng năm. Điều này thường là khoảng 10 công ty. Các công ty đã đăng ký phát hành báo cáo kiểm toán cho 100 hoặc ít hơn các công ty phát hành thường được kiểm tra ít nhất ba năm một lần. Nhiều trong số các công ty này là các công ty quốc tế không thuộc Hoa Kỳ. Ngoài ra, PCAOB hàng năm kiểm tra ít nhất 5 phần trăm của tất cả các công ty đã đăng ký đóng vai trò quan trọng trong kiểm toán của một công ty phát hành nhưng điều đó không phát hành báo cáo kiểm toán cho chính các công ty phát hành.

     

    Definition: The Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) is a nonprofit corporation created by the Sarbanes–Oxley Act of 2002 to oversee the audits of public companies and other issuers in order to protect the interests of investors and further the public interest in the preparation of informative, accurate and independent audit reports. The PCAOB also oversees the audits of broker-dealers, including compliance reports filed pursuant to federal securities laws, to promote investor protection. All PCAOB rules and standards must be approved by the U.S. Securities and Exchange Commission (SEC).

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB)

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Chính phủ & Chính sách Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) là gì? (hay Công ty Ban Giám sát kế toán công cộng (PCAOB) nghĩa là gì?) Định nghĩa Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Public Company Accounting Oversight Board (PCAOB) / Công ty Ban Giám sát kế toán công cộng (PCAOB). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây