Point-of-Sale Terminal

    Point-of-Sale Terminal là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Point-of-Sale Terminal - Definition Point-of-Sale Terminal - Kinh tế học Kinh tế vi mô

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Thiết bị đầu cuối điểm bán hàng
    Chủ đề Kinh tế học Kinh tế vi mô

    Định nghĩa - Khái niệm

    Point-of-Sale Terminal là gì?

    Point-of-Sale Terminal là một hệ thống phần cứng để xử lý thanh toán thẻ tại các địa điểm bán lẻ. Phần mềm để đọc dải từ của thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được nhúng trong phần cứng. thiết bị cầm tay (tức là không bến neo vào một bộ đếm), hoặc là độc quyền hoặc của bên thứ ba, cũng như khả năng tiếp xúc với hình thức thanh toán di động mới nổi, đại diện cho thế hệ tiếp theo của hệ thống POS.

    • Point-of-Sale Terminal là Thiết bị đầu cuối điểm bán hàng.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế học Kinh tế vi mô.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Point-of-Sale Terminal nghĩa là Thiết bị đầu cuối điểm bán hàng.

    Phương thức bán hàng sử dụng Point-of-Sale Terminal đang dần được sử dụng rộng dãi tại các điểm bán hàng. Với phương thức này sẽ làm giảm được các rủi ro trong thanh toán tiền mặt như khách hàng không mang đủ tiền, tiền giả……Bên cạnh đó còn giúp khách hàng thanh toán một cách nhanh chóng, không phải chờ đợi. Đối với người bán, tiền được chuyển thẳng vào tài khoản tại ngân hàng rất thuận tiện, hạn chế được các rủi ro cầm giữ tiền mặt.

    Definition: A point-of-sale (POS) terminal is a hardware system for processing card payments at retail locations. Software to read magnetic strips of credit and debit cards is embedded in the hardware. Portable devices (i.e., not terminals anchored to a counter), either proprietary or third-party, as well as contactless capabilities for emerging forms of mobile payments, represent the next generation of POS systems.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ một cửa hàng tiện lợi chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của khách hàng. Tại cửa hàng có cái đặt một Point-of-Sale Terminal. Khách hàng sau khi chọn mua hàng hóa xong dùng thẻ tới thanh toán tại Point-of-Sale Terminal. Point-of-Sale Terminal sẽ đọc dải từ để kiểm tra đủ tiền để chuyển cho bên bán, sau đó thực hiện chuyển tiền. Giao dịch bán hàng được ghi lại và biên lai được in hoặc gửi cho người mua qua email hoặc văn bản.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Point-of-Sale Terminal

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế học Kinh tế vi mô Point-of-Sale Terminal là gì? (hay Thiết bị đầu cuối điểm bán hàng nghĩa là gì?) Định nghĩa Point-of-Sale Terminal là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Point-of-Sale Terminal / Thiết bị đầu cuối điểm bán hàng. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây