Ordinary Shares

    Ordinary Shares là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Ordinary Shares - Definition Ordinary Shares - Đầu tư Kiến thức đầu tư

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Cổ phiếu phổ thông
    Chủ đề Đầu tư Kiến thức đầu tư

    Định nghĩa - Khái niệm

    Ordinary Shares là gì?

    cổ phiếu phổ thông, một từ đồng nghĩa của cổ phiếu phổ thông, đại diện cho cổ phần có quyền biểu quyết cơ bản của một công ty. Những người nắm giữ cổ phần phổ thông thường được hưởng một lá phiếu cho mỗi cổ phiếu và chỉ nhận cổ tức theo ý của Ban Tổng Giám đốc của công ty.

    • Ordinary Shares là Cổ phiếu phổ thông.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Đầu tư Kiến thức đầu tư.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Ordinary Shares nghĩa là Cổ phiếu phổ thông.

    Một cổ phần phổ thông đại diện cho quyền sở hữu cổ phần trong một công ty tỷ lệ thuận với tất cả các cổ đông phổ thông khác, theo tỷ lệ sở hữu của họ trong công ty. Theo định nghĩa, tất cả các cổ phiếu bổ sung của cổ phiếu của một công ty là cổ phiếu ưu đãi. Cổ phiếu phổ thông phải được phát hành bởi tất cả các tập đoàn như được định nghĩa trong các điều khoản của hiệp hội, với các công ty yêu cầu phát hành ít nhất một cổ phiếu phổ thông cho một cổ đông. Nói cách khác, ai đó phải là chủ sở hữu của tập đoàn.

     

    Definition: Ordinary shares, a synonym of common shares, represent the basic voting shares of a corporation. Holders of ordinary shares are typically entitled to one vote per share and only receive dividends at the discretion of the company’s management.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Apple Inc. (AAPL) có 4.715.280.000 cổ phiếu phổ thông về vấn đề trả tỷ lệ cổ tức hàng năm 1,62%, theo Nasdaq.com. Hãy giả sử một nhà đầu tư tổ chức sở hữu 300 triệu cổ phiếu phổ thông trong gã khổng lồ công nghệ. Điều này có nghĩa là họ có quyền sở hữu công ty 6,4% (300.000.000 / 4.715.280.000) và nhận khoản thanh toán cổ tức hàng năm là 918.540.000 đô la (56.700.000.000 x 1.62%) Cổ phiếu phổ thông cũng cho nhà đầu tư bỏ phiếu 6,4% cho các vấn đề được đặt trước các cổ đông của công ty như một chia sẻ bằng một phiếu bầu.

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Ordinary Shares

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Đầu tư Kiến thức đầu tư Ordinary Shares là gì? (hay Cổ phiếu phổ thông nghĩa là gì?) Định nghĩa Ordinary Shares là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Ordinary Shares / Cổ phiếu phổ thông. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây