Net Present Value Rule

    Net Present Value Rule là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Net Present Value Rule - Definition Net Present Value Rule - Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Net Giá trị hiện Rule
    Chủ đề Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh

    Định nghĩa - Khái niệm

    Net Present Value Rule là gì?

    Nguyên tắc giá trị hiện tại thuần là ý kiến ​​cho rằng các nhà quản lý công ty và nhà đầu tư chỉ nên đầu tư vào các dự án hoặc tham gia vào các giao dịch có giá trị hiện tại ròng dương tính (NPV). Họ nên tránh đầu tư vào các dự án có giá trị hiện tại ròng âm. Đó là một kết quả tự nhiên logic của lý thuyết giá trị hiện tại ròng.

    • Net Present Value Rule là Net Giá trị hiện Rule.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Net Present Value Rule nghĩa là Net Giá trị hiện Rule.

    Theo lý thuyết giá trị hiện tại ròng, đầu tư vào thứ gì đó có giá trị hiện tại ròng lớn hơn 0 một cách hợp lý sẽ làm tăng thu nhập của công ty. Trong trường hợp là nhà đầu tư, khoản đầu tư sẽ làm tăng tài sản của cổ đông. Các công ty cũng có thể tham gia vào các dự án có NPV trung lập khi họ thông báo thiện chí hay các khoản đầu tư đang diễn ra cho các cổ đông.

    Mặc dù hầu hết các công ty tuân theo quy tắc giá trị hiện tại ròng, nhưng có những trường hợp nó không phải là một yếu tố. Ví dụ, một công ty có vấn đề nợ lớn có thể từ bỏ hay hoãn thực hiện một dự án với NPV dương. Công ty có thể đi theo hướng ngược lại khi chuyển hướng vốn để giải quyết vấn đề nợ cấp bách ngay lập tức. Quản trị công ty kém cũng có thể khiến công ty bỏ qua hay tính sai NPV.

    Definition: The net present value rule is the idea that company managers and investors should only invest in projects or engage in transactions that have a positive net present value (NPV). They should avoid investing in projects that have a negative net present value. It is a logical outgrowth of net present value theory.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Net Present Value Rule

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh Net Present Value Rule là gì? (hay Net Giá trị hiện Rule nghĩa là gì?) Định nghĩa Net Present Value Rule là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Net Present Value Rule / Net Giá trị hiện Rule. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây