Multilateral Development Bank (MDB)

    Multilateral Development Bank (MDB) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Multilateral Development Bank (MDB) - Definition Multilateral Development Bank (MDB) - Thị trường Thị trường mới nổi

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Ngân hàng Phát triển đa phương (MDB)
    Chủ đề Thị trường Thị trường mới nổi
    Ký hiệu/viết tắt MDB

    Định nghĩa - Khái niệm

    Multilateral Development Bank (MDB) là gì?

    Ngân hàng phát triển đa phương (MDB) là một tổ chức tài chính quốc tế được hai hay nhiều quốc gia thuê với mục đích khuyến khích phát triển kinh tế ở các quốc gia nghèo hơn. Ngân hàng phát triển đa phương bao gồm các quốc gia thành viên từ các nước phát triển và đang phát triển. MDB cung cấp các khoản vay và tài trợ cho các quốc gia thành viên để tài trợ cho các dự án hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội, chẳng hạn như xây dựng đường mới hay cung cấp nước sạch cho cộng đồng.

    • Multilateral Development Bank (MDB) là Ngân hàng Phát triển đa phương (MDB).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Thị trường Thị trường mới nổi.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Multilateral Development Bank (MDB) nghĩa là Ngân hàng Phát triển đa phương (MDB).

    Các ngân hàng phát triển đa phương phải tuân theo luật pháp quốc tế. Họ và các tổ chức tài chính quốc tế khác như quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), bắt nguồn từ những ngày tàn của thế chiến thứ hai khi Hoa Kỳ và các đồng minh thành lập các tổ chức Bretton Woods để tái thiết các quốc gia bị tàn phá bởi chiến tranh và ổn định hậu chiến, hệ thống tài chính quốc tế. Ngân hàng thế giới, vốn bị Hoa Kỳ chi phối bán chính thức kể từ khi thành lập, là một trong những tổ chức này.

    Không giống như các ngân hàng thương mại, MDB không tìm cách tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông của họ. Thay vào đó, họ ưu tiên các mục tiêu phát triển như chấm dứt nghèo đói cùng cực và giảm bất bình đẳng kinh tế. Họ thường cho vay với lãi suất thấp hay không lãi suất hay cung cấp các khoản tài trợ để tài trợ cho các dự án về cơ sở hạ tầng, năng lượng, giáo dục, môi trường bền vững và các lĩnh vực khác thúc đẩy phát triển.

    “Vào thời điểm mà một số tổ chức cho vay trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, MDB đã cung cấp khoản tài trợ 222 tỷ USD, vốn rất quan trọng đối với các nỗ lực ổn định toàn cầu”, theo Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

    Definition: A multilateral development bank (MDB) is an international financial institution chartered by two or more countries for the purpose of encouraging economic development in poorer nations. Multilateral development banks consist of member nations from developed and developing countries. MDBs provide loans and grants to member nations to fund projects that support social and economic development, such as the building of new roads or providing clean water to communities.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Các ngân hàng phát triển đa phương lớn, được xếp hạng theo tổng tài sản tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2018, ngoại trừ nhóm ngân hàng Thế giới, phản ánh tài sản vào ngày 31 tháng 12 năm 2019 (tỷ giá hối đoái tính đến ngày 15 tháng 4 năm 2020) :

    Ngân hàng Đầu tư Châu Âu: 555,8 tỷ € (606,5 tỷ USD)

    Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế, Nhóm Ngân hàng Thế giới: 283 tỷ USD

    Ngân hàng Phát triển Châu Á: 191,9 tỷ USD

    Hiệp hội Phát triển Quốc tế, Nhóm Ngân hàng Thế giới: 188,5 tỷ USD

    Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ: 129,5 tỷ USD

    Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu: 61,9 tỷ € (67,7 tỷ USD)

    Ngân hàng Phát triển Châu Phi: 33,8 tỷ UA

    Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á: 19,6 tỷ USD

    Ngân hàng Phát triển Hồi giáo: 22 tỷ dinar Hồi giáo (18,5 tỷ USD)

    Ngân hàng Hội nhập Kinh tế Trung Mỹ: 10,9 tỷ USD

    Ngân hàng Phát triển Mới: 10,4 tỷ USD

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Multilateral Development Bank (MDB)

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Thị trường Thị trường mới nổi Multilateral Development Bank (MDB) là gì? (hay Ngân hàng Phát triển đa phương (MDB) nghĩa là gì?) Định nghĩa Multilateral Development Bank (MDB) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Multilateral Development Bank (MDB) / Ngân hàng Phát triển đa phương (MDB). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây