Monopolistic Competition

    Monopolistic Competition là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Monopolistic Competition - Definition Monopolistic Competition - Kinh tế Kinh tế học

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Cạnh tranh độc quyền
    Chủ đề Kinh tế Kinh tế học

    Định nghĩa - Khái niệm

    Monopolistic Competition là gì?

    Cạnh tranh độc quyền là một loại cấu trúc thị trường mà trong đó có nhiều công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự nhau nhưng hoàn toàn không giống nhau.

    • Monopolistic Competition là Cạnh tranh độc quyền.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế Kinh tế học.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Monopolistic Competition nghĩa là Cạnh tranh độc quyền.

    Trong cạnh tranh độc quyền:

    • Các công ty là người tạo ra giá, và vì vậy mọi công ty đều có chính sách giá riêng và do đó, người bán có thể tự do đưa ra quyết định về giá cả và sản lượng, trên cơ sở sản phẩm.
    • Việc tham gia vào hoặc rút khỏi ngành là dễ dàng vì ít rào cản hơn.
    • Sự khác biệt hóa giữa các sản phẩm tồn tại trong một cuộc cạnh tranh độc quyền, nơi mà các sản phẩm được phân biệt với nhau trên cơ sở thương hiệu.

    Dù là Doanh nghiệp hay người tiêu dùng khi tham gia và thị trường phải biết sản phẩm mà mình cung cấp hay tiêu dùng nằm trong thị trường nào từ đó có những chiến lược kinh doanh hay tiêu dùng phù hợp với đặc điểm của loại thị trường đó nhằm mang lại hiệu quả là lớn nhất.

    Definition: Monopolistic competition characterizes an industry in which many firms offer products or services that are similar, but not perfect substitutes. Barriers to entry and exit in a monopolistic competitive industry are low, and the decisions of any one firm do not directly affect those of its competitors. Monopolistic competition is closely related to the business strategy of brand differentiation

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ về cạnh tranh độc quyền:

    Dòng sản phẩm là ti vi 49 inch nhưng có rất nhiều nhà cung cấp loại sản phẩm này ví dụ như của sam sung, LG, panasonic, toshiba….. các sản phẩm này cùng có chung mục đích sử dụng nhưng chúng khác nhau ở nhà cung cấp, khác nhau về mẫu mã và khác nhau về giá cả; người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm nào đều dựa vào những tiêu chí mà mình đưa ra. Một sản phẩm như vậy thì chúng đang tham gia vào thị trường cạnh tranh độc quyền.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Monopolistic Competition

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Kinh tế học Monopolistic Competition là gì? (hay Cạnh tranh độc quyền nghĩa là gì?) Định nghĩa Monopolistic Competition là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Monopolistic Competition / Cạnh tranh độc quyền. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây