Max Pain

    Max Pain là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Max Pain - Definition Max Pain - Giao dịch quyền chọn & phái sinh Chiến lược giao dịch quyền chọn

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Max Pain
    Chủ đề Giao dịch quyền chọn & phái sinh Chiến lược giao dịch quyền chọn

    Định nghĩa - Khái niệm

    Max Pain là gì?

    Mức giảm tối đa hay mức giá giảm tối đa, là mức giá thực hiện với các lần đặt và gọi hợp đồng mở nhất và mức giá mà cổ phiếu sẽ gây ra tổn thất tài chính cho số lượng lớn nhất người nắm giữ quyền chọn khi hết hạn.

    • Max Pain là Max Pain.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Giao dịch quyền chọn & phái sinh Chiến lược giao dịch quyền chọn.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Max Pain nghĩa là Max Pain.

    Thuật ngữ nỗi đau tối đa bắt nguồn từ lý thuyết nỗi đau tối đa, nói rằng hầu hết các nhà giao dịch mua và giữ hợp đồng quyền chọn cho đến khi hết hạn sẽ mất tiền. Theo lý thuyết, điều này là do xu hướng giá của cổ phiếu cơ sở hướng về “mức giá giảm tối đa” – mức giá mà số lượng quyền chọn lớn nhất (tính theo giá trị đô la) sẽ hết giá trị.

    Lý thuyết đau đớn tối đa nói rằng những người viết quyền chọn sẽ bảo vệ các hợp đồng mà họ đã viết. Trong trường hợp của nhà tạo lập thị trường, việc bảo hiểm rủi ro được thực hiện để giữ trung tính trong cổ phiếu. Xem xét vị trí của nhà tạo lập thị trường nếu anh ta phải viết một hợp đồng quyền chọn mà không muốn có một vị trí trong cổ phiếu.

    Khi sắp hết hạn quyền chọn, người viết quyền chọn sẽ cố gắng mua hay bán cổ phiếu của cổ phiếu để hướng giá về mức giá đóng cửa có lợi cho họ hay ít nhất là để bảo hiểm các khoản thanh toán của họ cho người nắm giữ quyền chọn. Kêu gọi người viết bán cổ phiếu để đẩy giá cổ phiếu xuống và đưa người nắm giữ mua cổ phiếu để tăng giá cổ phiếu. Giá giảm đau tối đa tồn tại ở đâu đó ở giữa.

    Khoảng 60% quyền chọn được giao dịch hết, 30% quyền chọn hết hạn vô giá trị và 10% quyền chọn được thực hiện. Mức đau tối đa là điểm mà chủ sở hữu quyền chọn (người mua) cảm thấy “đau đớn tối đa”, hay sẽ mất nhiều tiền nhất. Mặt khác, người bán quyền chọn có thể gặt hái được nhiều phần thưởng nhất.

    Lý thuyết đau tối đa đang gây tranh cãi. Các nhà phê bình lý thuyết được phân biệt liệu xu hướng giá của cổ phiếu cơ bản hướng tới mức giá giảm đau tối đa là một vấn đề may rủi hay một trường hợp thao túng thị trường.

    Definition: Max pain, or the max pain price, is the strike price with the most open contract puts and calls - and the price at which the stock would cause financial losses for the largest number of option holders at expiration.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, giả sử quyền chọn mua cổ phiếu ABC đang giao dịch với giá thực tế là 48 đô la. Tuy nhiên, có sự quan tâm đáng kể đối với quyền chọn ABC ở mức giá thực tế là $ 51 và $ 52. Sau đó, giá giảm tối đa sẽ giải quyết ở một trong hai giá trị này vì chúng sẽ làm cho số quyền chọn tối đa của ABC hết hạn vô giá trị.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Max Pain

    • Put Option
    • Options
    • Derivative
    • Put Option Definition
    • How Options Work for Buyers and Sellers
    • Strike Price Definition
    • Writer Definition
    • Capping Definition
    • Pin Risk Definition
    • Max Pain tiếng Anh

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Giao dịch quyền chọn & phái sinh Chiến lược giao dịch quyền chọn Max Pain là gì? (hay Max Pain nghĩa là gì?) Định nghĩa Max Pain là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Max Pain / Max Pain. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây