Material Requirements Planning (MRP)

    Material Requirements Planning (MRP) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Material Requirements Planning (MRP) - Definition Material Requirements Planning (MRP) - Công nghệ tài chính & Đầu tư tự động Công nghệ tài chính

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Hoạch Định Nhu Cầu Vật Liệu (MRP)
    Chủ đề Công nghệ tài chính & Đầu tư tự động Công nghệ tài chính
    Tên gọi khác Lập Kế Hoạch Yêu Cầu Vật Liệu
    Ký hiệu/viết tắt MRP

    Định nghĩa - Khái niệm

    Material Requirements Planning (MRP) là gì?

    Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu (MRP) là một hệ thống quản lí hàng tồn kho dựa trên máy tính được thiết kế để cải thiện năng suất cho doanh nghiệp. Các công ty sử dụng hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu (MRP) để ước tính số lượng nguyên liệu thô và lên lịch giao hàng.

    Phương pháp hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu tỏ ra rất có hiệu quả, vì vậy nó không ngừng được hoàn thiện và mở rộng ứng dụng sang các lĩnh vực hoạt động khác của doanh nghiệp. Một số phương pháp hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu chính chủ yếu là:

    • – MRP (Material Requirement Planning) hay còn gọi là MRP I mục đích là lập kế hoạch sản xuất không xét đến năng lực sản xuất, coi năng lực sản xuất của doanh nghiệp là vô hạn.
    • – MRP II (Material Resource Planning) ra đời cuối những năm 70 trên cơ sở MRP I có điều chỉnh bằng cách đưa biến số năng lực sản xuất của doanh nghiệp vào mô hình.
    • – MRP III: phát triển MRP II bằng cách đưa ra những chương trình phần mềm chuyên dụng cho một số loại hình doanh nghiệp với mục đích kiểm soát toàn bộ các nguồn lực của doanh nghiệp trong kế hoạch hóa sản xuất.
    • Material Requirements Planning (MRP) là Hoạch Định Nhu Cầu Vật Liệu (MRP).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Công nghệ tài chính & Đầu tư tự động Công nghệ tài chính.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Material Requirements Planning (MRP) nghĩa là Hoạch Định Nhu Cầu Vật Liệu (MRP).
    • Nhờ sự mở rộng ứng dụng máy tính vào hoạt động quản lí sản xuất, phương pháp MRP đã giúp cho các doanh nghiệp thực hiện được công tác lập kế hoạch hết sức chính xác chặt chẽ và theo dõi các loại vật tư, nguyên liệu chính xác, nhanh chóng và thuận tiện hơn.
    • Giảm nhẹ các công việc tính toán hàng ngày và cập nhật thông tin thường xuyên, đảm bảo cung cấp đúng số lượng và thời điểm cần đáp ứng.
    Definition: Material requirements planning (MRP) is a computer-based inventory management system designed to improve productivity for businesses. Companies use material requirements-planning systems to estimate quantities of raw materials and schedule their deliveries.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ Công ty A cài đặt phần mềm quản lý hàng tồn kho. Thông qua phần mềm, các nhà quản lý hoạch định được kế hoạch xuất nhập hàng tồn kho.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Material Requirements Planning (MRP)

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Công nghệ tài chính & Đầu tư tự động Công nghệ tài chính Material Requirements Planning (MRP) là gì? (hay Hoạch Định Nhu Cầu Vật Liệu (MRP) nghĩa là gì?) Định nghĩa Material Requirements Planning (MRP) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Material Requirements Planning (MRP) / Hoach Định Nhu Cầu Vật Liệu (MRP). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây