Market Economy

    Market Economy là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Market Economy - Definition Market Economy - Chính sách tiền tệ Dự trữ Liên bang

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Nền kinh tế thị trường
    Chủ đề Chính sách tiền tệ Dự trữ Liên bang

    Định nghĩa - Khái niệm

    Market Economy là gì?

    Một nền kinh tế thị trường là một hệ thống kinh tế trong đó các quyết định kinh tế và giá cả hàng hóa và dịch vụ được hướng dẫn bởi sự tương tác của người dân và các doanh nghiệp cá nhân của một quốc gia. Có thể có một số can thiệp của chính phủ hay kế hoạch tập trung, nhưng thường thuật ngữ này đề cập đến một nền kinh tế là nhiều thị trường định hướng nói chung.

     

    • Market Economy là Nền kinh tế thị trường.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Chính sách tiền tệ Dự trữ Liên bang.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Market Economy nghĩa là Nền kinh tế thị trường.

    Cơ sở lý thuyết về kinh tế thị trường được phát triển bởi các nhà kinh tế học cổ điển như Adam Smith, David Ricardo và Jean-Baptiste Say. Những người ủng hộ thị trường tự do tự do cổ điển này tin rằng “bàn tay vô hình” của động cơ lợi nhuận và khuyến khích thị trường thường hướng dẫn các quyết định kinh tế đi theo con đường hiệu quả, năng suất hơn so với kế hoạch của chính phủ về nền kinh tế và rằng sự can thiệp của chính phủ thường có xu hướng dẫn đến sự kém hiệu quả kinh tế thực sự mọi người tệ hơn.

     

    Definition: A market economy is an economic system in which economic decisions and the pricing of goods and services are guided by the interactions of a country's individual citizens and businesses. There may be some government intervention or central planning, but usually this term refers to an economy that is more market oriented in general.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Market Economy

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Chính sách tiền tệ Dự trữ Liên bang Market Economy là gì? (hay Nền kinh tế thị trường nghĩa là gì?) Định nghĩa Market Economy là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Market Economy / Nền kinh tế thị trường. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây