Marginal Social Cost (MSC)

    Marginal Social Cost (MSC) là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Marginal Social Cost (MSC) - Definition Marginal Social Cost (MSC) - Kinh tế Kinh tế học

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Chi phí xã hội cận biên (MSC)
    Chủ đề Kinh tế Kinh tế học
    Ký hiệu/viết tắt MSC

    Định nghĩa - Khái niệm

    Marginal Social Cost (MSC) là gì?

    Chi phí xã hội cận biên (MSC) là tổng chi phí xã hội trả tiền cho việc sản xuất các đơn vị khác hay cho hành động hơn nữa trong nền kinh tế. Tổng chi phí của việc sản xuất thêm một đơn vị một cái gì đó không phải là chỉ đơn thuần là chi phí trực tiếp được thực hiện bởi nhà sản xuất mà còn bao gồm chi phí cho các bên liên quan khác và môi trường nói chung.

    • Marginal Social Cost (MSC) là Chi phí xã hội cận biên (MSC).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế Kinh tế học.

    Công thức - Cách tính

    MSC được tính như sau:

    Chi phí xã hội cận biên = MPC + MEC

    MPC = chi phí tư nhân cận biên

    MEC = chi phí bên ngoài biên (tích cực hay tiêu cực)

    Ý nghĩa - Giải thích

    Marginal Social Cost (MSC) nghĩa là Chi phí xã hội cận biên (MSC).

    Chi phí xã hội cận biên phản ánh tác động mà nền kinh tế cảm nhận được từ việc sản xuất thêm một đơn vị hàng hóa hay dịch vụ.

    Definition: Marginal social cost (MSC) is the total cost society pays for the production of another unit or for taking further action in the economy. The total cost of the production of an additional unit of something is not merely the direct cost undertaken by the producer but also includes costs to other stakeholders and the environment as a whole.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, hãy xem xét sự ô nhiễm của con sông của thị trấn bởi một nhà máy than gần đó. Nếu chi phí xã hội cận biên của nhà máy cao hơn chi phí tư nhân cận biên của nhà máy, thì chi phí ngoại biên biên là dương và dẫn đến ngoại tác âm, nghĩa là nó tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Chi phí năng lượng do nhà máy sản xuất liên quan nhiều hơn mức phí mà công ty phải trả vì môi trường xung quanh thị trấn phải chịu chi phí do dòng sông ô nhiễm. Khía cạnh tiêu cực này phải được tính đến nếu một công ty cố gắng duy trì tính toàn vẹn của trách nhiệm xã hội hay trách nhiệm mang lại lợi ích cho môi trường xung quanh và xã hội nói chung.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Marginal Social Cost (MSC)

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Kinh tế học Marginal Social Cost (MSC) là gì? (hay Chi phí xã hội cận biên (MSC) nghĩa là gì?) Định nghĩa Marginal Social Cost (MSC) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Marginal Social Cost (MSC) / Chi phí xã hội cận biên (MSC). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây