Leadership

    Leadership là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Leadership - Definition Leadership - Kinh doanh Lãnh đạo doanh nghiệp

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Khả năng lãnh đạo
    Chủ đề Kinh doanh Lãnh đạo doanh nghiệp

    Định nghĩa - Khái niệm

    Leadership là gì?

    Lãnh đạo trong kinh doanh là năng lực của ban lãnh đạo công ty trong việc đặt ra và đạt được các mục tiêu đầy thách thức, thực hiện hành động nhanh chóng và dứt khoát khi cần, vượt trội so với đối thủ và truyền cảm hứng cho những người khác để họ thực hiện ở mức cao nhất có thể.

    • Leadership là Khả năng lãnh đạo.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Lãnh đạo doanh nghiệp.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Leadership nghĩa là Khả năng lãnh đạo.

    Lãnh đạo đưa ra định hướng cho công ty và người lao động. Nhân viên cần biết phương hướng mà công ty đang hướng đến và đi theo ai để đến đích. Lãnh đạo liên quan đến việc chỉ cho người lao động cách thực hiện hiệu quả trách nhiệm của họ và thường xuyên giám sát việc hoàn thành nhiệm vụ của họ.

    Lãnh đạo cũng chính là nêu gương tích cực để nhân viên noi theo, bằng cách hào hứng với công việc, có động lực học hỏi những điều mới và giúp đỡ khi cần thiết trong cả hoạt động cá nhân và nhóm.

    Definition: Leadership in business is the capacity of a company's management to set and achieve challenging goals, take fast and decisive action when needed, outperform the competition, and inspire others to perform at the highest level they can.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Jack Welch thể hiện khả năng lãnh đạo với tư cách là giám đốc điều hành (CEO) của General Electric Co. từ năm 1981 đến năm 2001. Ông đóng vai trò quan trọng trong 600 thương vụ mua lại ở các thị trường mới nổi và tăng giá trị thị trường của GE từ 12 tỷ đô la lên 505 tỷ đô la vào thời điểm nghỉ hưu. Bởi vì thế giới luôn thay đổi, Welch khẳng định tất cả mọi người tại GE đều phải đón nhận sự thay đổi. Để tiếp tục phát triển các hoạt động của công ty và tạo ra sản lượng lớn hơn, các nhà quản lý và nhân viên phải liên tục đổi mới bản thân và công việc của họ.

    Welch đã thuê những nhà quản lý chia sẻ tầm nhìn của mình về GE, có nguồn năng lượng vô tận và có thể khuyến khích nhân viên tiếp tục làm việc. Ông tìm kiếm những nhà quản lý, những người đã tạo ra, phát triển và chắt lọc những ý tưởng cho tương lai và tìm cách biến chúng thành hiện thực. Ông cũng nhấn mạnh rằng các nhà quản lý phải sát cánh cùng nhân viên như một cách để hiểu họ đang làm gì và tại sao.

    Nhờ phong cách lãnh đạo của Welch, các nhà quản lý và nhân viên được trao quyền nhiều hơn, sản phẩm đạt chất lượng cao hơn, sự hài lòng của khách hàng và lợi nhuận tăng đáng kể.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Leadership

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh doanh Lãnh đạo doanh nghiệp Leadership là gì? (hay Khả năng lãnh đạo nghĩa là gì?) Định nghĩa Leadership là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Leadership / Khả năng lãnh đạo. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây