Immediate Or Cancel Order – IOC

    Immediate Or Cancel Order - IOC là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Immediate Or Cancel Order - IOC - Definition Immediate Or Cancel Order - IOC - Kỹ năng giao dịch Các loại lệnh giao dịch & Quy trình

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Ngay lập tức hoặc hủy đơn đặt - IOC
    Chủ đề Kỹ năng giao dịch Các loại lệnh giao dịch & Quy trình
    Ký hiệu/viết tắt IOC

    Định nghĩa - Khái niệm

    Immediate Or Cancel Order - IOC là gì?

    Lệnh hủy hay lệnh ngay lập tức (IOC) là lệnh mua hay bán chứng khoán cố gắng thực hiện tất cả hay một phần ngay lập tức và sau đó hủy bất kỳ phần nào chưa được thực hiện của lệnh. Lệnh IOC là một trong một số “thời hạn” hay thời gian có hiệu lực của lệnh, mà nhà đầu tư có thể sử dụng để chỉ định thời gian lệnh vẫn hoạt động trên thị trường và lệnh bị hủy trong điều kiện nào.

    • Immediate Or Cancel Order - IOC là Ngay lập tức hoặc hủy đơn đặt - IOC.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kỹ năng giao dịch Các loại lệnh giao dịch & Quy trình.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Immediate Or Cancel Order - IOC nghĩa là Ngay lập tức hoặc hủy đơn đặt - IOC.

    Nhà đầu tư có thể gửi lệnh “giới hạn” hay “thị trường” ngay lập tức hay hủy lệnh (IOC) tùy thuộc vào yêu cầu thực hiện cụ thể của họ. Lệnh giới hạn IOC được nhập với một mức giá cụ thể trong khi lệnh thị trường IOC không có giá kèm theo và giao dịch với giá chào tốt nhất cho giá mua và giá chào mua tốt nhất cho một lần bán. Các đơn đặt hàng IOC khác với các đơn đặt hàng có thời hạn khác ở chỗ chúng chỉ yêu cầu điền một phần, trong khi cả đơn đặt hàng FOK và AON đều phải được điền toàn bộ hay bị hủy bỏ. Các lệnh GTC vẫn hoạt động cho đến khi được thực hiện trên thị trường hay bị khách hàng hủy bỏ, mặc dù hầu hết các nhà môi giới đều hủy chúng từ 30 đến 90 ngày. Lệnh IOC giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro, tăng tốc độ khớp lệnh và cải thiện giá bằng cách cung cấp tính linh hoạt cao hơn.

    Definition: An immediate or cancel order (IOC) is an order to buy or sell a security that attempts to execute all or part immediately and then cancels any unfilled portion of the order. An IOC order is one of several "duration", or time in force orders, that investors can use to specify how long the order remains active in the market and under what conditions the order is canceled.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Giả sử một nhà đầu tư đặt lệnh thị trường IOC để mua 1.000 cổ phiếu của Apple Inc (AAPL). Giả sử sổ đặt hàng hiển thị 2.000 cổ phiếu được đặt giá 170,95 đô la và 500 cổ phiếu được chào giá 171 đô la. Lệnh sẽ ngay lập tức lấp đầy 500 cổ phiếu với giá chào bán (171 đô la) và hủy bỏ phần chưa được lấp đầy của 500 cổ phiếu.

    Giả sử một nhà đầu tư khác đặt lệnh giới hạn IOC để mua 1.000 cổ phiếu Apple với giá 169 đô la và cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức 170 đô la. S&P 500 giảm trong giao dịch buổi chiều khi người bán chào bán 700 cổ phiếu với giá 169 đô la. Lệnh ngay lập tức thực hiện 700 cổ phiếu với giá chào bán ($ 169) và hủy bỏ số dư 300 cổ phiếu. Các lệnh giới hạn IOC chưa được thực hiện sẽ hết hạn vào cuối mỗi ngày giao dịch và cần được khôi phục hàng ngày.

    Các lệnh giới hạn IOC bảo vệ chống lại việc lấp đầy xấu trong một thị trường chuyển động nhanh hoặc kém thanh khoản. Mặt khác, lệnh thị trường IOC đảm bảo khớp hoàn toàn hoặc một phần đối với một cổ phiếu có xu hướng mạnh có nhu cầu mua lớn.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Immediate Or Cancel Order - IOC

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kỹ năng giao dịch Các loại lệnh giao dịch & Quy trình Immediate Or Cancel Order - IOC là gì? (hay Ngay lập tức hoặc hủy đơn đặt - IOC nghĩa là gì?) Định nghĩa Immediate Or Cancel Order - IOC là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Immediate Or Cancel Order - IOC / Ngay lập tức hoặc hủy đơn đặt - IOC. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây