Goal Seeking

    Goal Seeking là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Goal Seeking - Definition Goal Seeking - Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Phân tích tài chính

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Đang tìm mục tiêu
    Chủ đề Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Phân tích tài chính

    Định nghĩa - Khái niệm

    Goal Seeking là gì?

    Tìm kiếm mục tiêu là quá trình tìm kiếm giá trị đầu vào chính xác khi chỉ biết đầu ra. Chức năng tìm kiếm mục tiêu có thể được tích hợp trong các loại chương trình phần mềm máy tính khác nhau như Microsoft Excel.

     

    • Goal Seeking là Đang tìm mục tiêu.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Phân tích tài chính.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Goal Seeking nghĩa là Đang tìm mục tiêu.

    Tìm kiếm mục tiêu là một thuật ngữ chung được sử dụng để mô tả quá trình liên quan đến việc tìm ra giá trị đầu vào của bạn dựa trên giá trị đầu ra đã biết. Quá trình này liên quan đến việc sử dụng một toán tử cụ thể trong một công thức, có thể được tính toán bằng phần mềm máy tính.

    Tìm kiếm mục tiêu là một trong những công cụ được sử dụng trong “phân tích điều gì xảy ra” trên các chương trình phần mềm máy tính. Phân tích điều gì sẽ xảy ra là một quá trình thay đổi giá trị trong ô (Microsoft Excel) để xem những thay đổi này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả công thức trên trang tính. Khi bạn đang tìm kiếm mục tiêu, bạn đang thực hiện phân tích điều gì xảy ra trên một giá trị hay kết quả nhất định.

    Đối với một số vấn đề phức tạp hơn, người ta thường sử dụng phần mềm máy tính. Một chương trình bảng tính như Microsoft Excel được tích hợp sẵn công cụ tìm kiếm mục tiêu. Nó cho phép người dùng xác định giá trị đầu vào mong muốn cho một công thức khi giá trị đầu ra đã được biết trước. Tính năng này có thể giúp người dùng xác định những thứ như lãi suất mà người vay cần đủ điều kiện (đầu vào) nếu họ chỉ biết số tiền mình có thể trả mỗi tháng (đầu ra).

    Nhưng có một lưu ý khi sử dụng phần mềm tìm kiếm mục tiêu: Nó chỉ hoạt động nếu có một giá trị đầu vào. Nếu bạn cần tìm ra hai hay nhiều giá trị đầu vào thì nó sẽ không hoạt động. Nếu chúng ta lấy ví dụ ở trên, nếu bạn muốn tính tổng số tiền của khoản vay và khoản thanh toán hàng tháng, phần mềm tìm kiếm mục tiêu sẽ không hoạt động. Bạn có thể cần một tiện ích bổ sung để tìm ra nhiều biến.

     

     

    Definition: Goal seeking is the process of finding the correct input value when only the output is known. The function of goal seeking can be built into different kinds of computer software programs like Microsoft Excel.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, một doanh nhân có thể hỏi họ sẽ cần kiếm bao nhiêu mỗi giờ để đạt được 100.000 đô la trong một năm. Họ biết giá trị đầu ra mong muốn của họ là 100.000 đô la, do đó họ sẽ phải làm việc lại để tìm ra đầu vào tối ưu. Điều đó có nghĩa là họ sẽ phải xác định xem họ có thể (hay sẵn sàng) làm việc bao nhiêu giờ trong năm, do đó họ sẽ kiếm được bao nhiêu cho mỗi giờ để đạt được mục tiêu.

     

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Goal Seeking

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Tài chính doanh nghiệp & Kế toán Phân tích tài chính Goal Seeking là gì? (hay Đang tìm mục tiêu nghĩa là gì?) Định nghĩa Goal Seeking là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Goal Seeking / Đang tìm mục tiêu. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây