Dividend Growth Rate

    Dividend Growth Rate là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Dividend Growth Rate - Definition Dividend Growth Rate - Cổ phiếu Cổ tức bằng cổ phiếu

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Cổ tức Tốc độ tăng trưởng
    Chủ đề Cổ phiếu Cổ tức bằng cổ phiếu

    Định nghĩa - Khái niệm

    Dividend Growth Rate là gì?

    Tỷ lệ tăng trưởng cổ tức là tỷ lệ phần trăm tăng trưởng hàng năm mà cổ tức của một cổ phiếu cụ thể trải qua trong một khoảng thời gian. Nhiều công ty trưởng thành tìm cách tăng cổ tức trả cho các nhà đầu tư của họ một cách thường xuyên. Biết tỷ lệ tăng trưởng cổ tức là một đầu vào quan trọng cho các mô hình định giá cổ phiếu được gọi là mô hình chiết khấu cổ tức.

    • Dividend Growth Rate là Cổ tức Tốc độ tăng trưởng.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Cổ phiếu Cổ tức bằng cổ phiếu.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Dividend Growth Rate nghĩa là Cổ tức Tốc độ tăng trưởng.

    Có thể tính tốc độ tăng trưởng cổ tức là cần thiết để sử dụng mô hình chiết khấu cổ tức. Mô hình chiết khấu cổ tức là một loại mô hình định giá bảo mật. Mô hình chiết khấu cổ tức giả định rằng cổ tức ước tính trong tương lai được chiết khấu bởi mức tăng trưởng nội bộ vượt quá tốc độ tăng trưởng cổ tức ước tính của công ty, xác định giá của một cổ phiếu nhất định. Nếu thủ tục mô hình chiết khấu cổ tức dẫn đến số lượng cao hơn giá hiện tại của cổ phiếu công ty, thì mô hình sẽ xem xét cổ phiếu bị định giá thấp. Các nhà đầu tư sử dụng mô hình chiết khấu cổ tức tin rằng bằng cách ước tính giá trị kỳ vọng của dòng tiền trong tương lai, họ có thể tìm thấy giá trị nội tại của một cổ phiếu cụ thể.

     

    Definition: The dividend growth rate is the annualized percentage rate of growth that a particular stock's dividend undergoes over a period of time. Many mature companies seek to increase the dividends paid to their investors on a regular basis. Knowing the dividend growth rate is a key input for stock valuation models known as dividend discount models.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Dividend Growth Rate

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Cổ phiếu Cổ tức bằng cổ phiếu Dividend Growth Rate là gì? (hay Cổ tức Tốc độ tăng trưởng nghĩa là gì?) Định nghĩa Dividend Growth Rate là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Dividend Growth Rate / Cổ tức Tốc độ tăng trưởng. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây