Diminishing Marginal Product

    Diminishing Marginal Product là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Diminishing Marginal Product - Definition Diminishing Marginal Product - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Sản Phẩm Biên Tế Giảm Dần
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Diminishing Marginal Product là gì?

    Giảm sản phẩm cận biên là một khái niệm kinh tế mô tả hiện tượng trong đó càng nhiều đầu vào được sử dụng trong một quy trình sản xuất thì biên độ của sản lượng thêm thu được càng ít. Khái niệm này giúp các nhà quản lý tinh chỉnh các quyết định của họ liên quan đến cách điều chỉnh đầu vào theo cách tối đa hóa năng suất.

     

    • Diminishing Marginal Product là Sản Phẩm Biên Tế Giảm Dần.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Diminishing Marginal Product nghĩa là Sản Phẩm Biên Tế Giảm Dần.

    Giảm tốc độ tăng sản lượng của một quá trình khi lượng đầu vào tăng lên, trong khi lượng đầu vào khác được giữ không đổi. Ví dụ, thường có thể tăng sản lượng của một trang trại bằng cách thêm nhiều lao động, phân bón hoặc nước – nhưng chỉ ở một mức độ nhất định. Nếu nó khác, bất kỳ một trang trại nào cũng có thể nuôi sống cả thế giới.

     

    Definition: Diminishing marginal product is an economic concept that describes the phenomenon where the more input that is employed in a production process the lesser the margin of extra output obtained. This concept helps managers to refine their decisions concerning how to adjust inputs in a way that maximizes productivity.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ: Nếu bạn mở một tiệm pizza nhưng không có nhân viên, sẽ không có loại pizza nào được sản xuất. Khi bạn thuê một công nhân, công nhân có thể sản xuất sáu chiếc pizza mỗi ngày. Do đó, sản phẩm cận biên của công nhân là sáu. Khi bạn thêm một nhân viên nữa, họ có thể sản xuất 14 chiếc pizza mỗi ngày. Thêm một nhân viên khác để làm cho họ ba có thể đưa pizza được làm mỗi ngày lên 17. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thêm một nhân viên thứ tư và pizza được sản xuất tăng lên 19 nhưng vẫn ở mức 19 khi bạn thêm một thứ tư?

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Diminishing Marginal Product

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Diminishing Marginal Product là gì? (hay Sản Phẩm Biên Tế Giảm Dần nghĩa là gì?) Định nghĩa Diminishing Marginal Product là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Diminishing Marginal Product / Sản Phẩm Biên Tế Giảm Dần. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây