White Paper

    White Paper là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng White Paper - Definition White Paper - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Sách Trắng
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    White Paper là gì?

    Sách trắng (whitepaper) là một tài liệu thông tin, thường được phát hành bởi một công ty hay tổ chức phi lợi nhuận, để quảng bá hay làm nổi bật các tính năng của giải pháp, sản phẩm hay dịch vụ. Sách trắng thường được viết dưới dạng tài liệu tiếp thị và bán hàng được sử dụng để lôi kéo hay thuyết phục khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về hay mua một sản phẩm, dịch vụ, công nghệ hay phương pháp luận cụ thể.

    • White Paper là Sách Trắng.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    White Paper nghĩa là Sách Trắng.

    Mục đích của sách trắng là quảng bá một sản phẩm, dịch vụ, công nghệ hay phương pháp luận nhất định và tác động đến quyết định của khách hàng hiện tại và tương lai. Nhiều sách trắng được thiết kế cho các mục đích tiếp thị B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), chẳng hạn như giữa nhà sản xuất và nhà bán buôn hay giữa nhà bán buôn và nhà bán lẻ. Sách trắng được sử dụng để thông báo và thuyết phục công ty kia rằng một sản phẩm nhất định (chẳng hạn như sản phẩm hay công nghệ) là ưu việt hơn để giải quyết một vấn đề kinh doanh cụ thể hay giải quyết một thách thức nhất định.

    Sách trắng khác với các tài liệu tiếp thị khác như tài liệu quảng cáo. Mặc dù tài liệu quảng cáo và các tài liệu khác có thể hào nhoáng và bao gồm các chiêu trò bán hàng rõ ràng, nhưng sách trắng nhằm cung cấp bằng chứng thực tế và thuyết phục rằng một sản phẩm cụ thể là một phương pháp tốt để tiếp cận hay giải quyết một vấn đề hoặc thách thức. Nhìn chung, sách trắng có độ dài ít nhất 2.500 từ và được viết theo phong cách hàn lâm hơn.

    Sách trắng cũng được sử dụng cho các mục đích của chính phủ như một phương pháp trình bày các chính sách và luật pháp của chính phủ và đánh giá phản ứng của công chúng.

    Definition: A white paper (whitepaper) is an informational document, usually issued by a company or not-for-profit organization, to promote or highlight the features of a solution, product, or service. White papers are often written as sales and marketing documents used to entice or persuade potential customers to learn more about or purchase a particular product, service, technology or methodology.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Các tiêu đề sau đây đều là sách trắng dành cho Microsoft Azure: “Hướng dẫn giới thiệu Azure cho các tổ chức CNTT”, “Mạng lưới và hub-and-speak trên Azure”, “Tổng quan về sao lưu và khôi phục cho người dùng Azure”, “Tổng quan về sao lưu và khôi phục cho người dùng mới đối với Azure, ”và“ Kỹ năng đám mây và tầm ảnh hưởng của tổ chức ”. Tất cả các tài liệu này, có sẵn công khai trên trang web của Microsoft, tập trung vào các khía cạnh của bộ dịch vụ đám mây Microsoft Azure.

    Trái ngược với các tài liệu quảng cáo, các sách trắng này không có nội dung rõ ràng về chiêu trò bán hàng. Thay vào đó, họ đào sâu vào các chủ đề có liên quan, chẳng hạn như bảo mật đám mây, đám mây lai và lợi ích kinh tế của việc áp dụng điện toán đám mây. Thông qua việc đọc các sách trắng này, khách hàng tiềm năng có thể hiểu rõ hơn về cơ sở lý luận của việc sử dụng Azure trong bối cảnh của hệ sinh thái điện toán đám mây lớn hơn.

    Trong cơn sốt tiền điện tử vào giữa những năm 2010, các công ty tiền điện tử và ICO thường phát hành sách trắng để thu hút người dùng và “nhà đầu tư” vào các dự án của họ.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan White Paper

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế White Paper là gì? (hay Sách Trắng nghĩa là gì?) Định nghĩa White Paper là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng White Paper / Sách Trắng. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây