Water Ballast

    Water Ballast là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Water Ballast - Definition Water Ballast - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Nước Dằn Tàu
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Water Ballast là gì?

    Nước dằn là một trong những con đường chính dẫn đến sự du nhập của các loài sinh vật biển không bản địa. Nước dằn là nước ngọt hay nước mặn được chứa trong các két dằn và hầm hàng của tàu. Nó được sử dụng để cung cấp sự ổn định và khả năng cơ động trong chuyến đi khi tàu không chở hàng, không chở hàng đủ nặng hoặc khi cần ổn định hơn do biển động. Nước dằn cũng có thể được sử dụng để tăng thêm trọng lượng để tàu chìm đủ thấp trong nước để đi qua cầu và các công trình khác.

    • Water Ballast là Nước Dằn Tàu.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Water Ballast nghĩa là Nước Dằn Tàu.

    Thông thường, nước dằn được bơm vào các két dằn khi tàu đã chuyển hàng đến cảng và khởi hành với lượng hàng ít hơn hay không có hàng. Nước dằn sau đó được vận chuyển và giải phóng tại cảng đến tiếp theo, nơi tàu lấy thêm hàng. Nếu tàu đang nhận hay chuyển hàng đến một số cảng thì tàu có thể giải phóng hay tiếp nhận một phần nước dằn tại mỗi cảng. Trong những trường hợp như vậy, nước dằn tàu chứa hỗn hợp nước từ nhiều cảng.

    Việc xả nước dằn có thể đưa các sinh vật không phải bản địa vào cảng dỡ hàng. Các loài du nhập này, hay còn gọi là bioinvaders, còn được gọi là các loài ngoại lai, các loài ngoại lai và các loài không phải bản địa.

    Definition: Ballast water is one of the major pathways for the introduction of nonindigenous marine species. Ballast water is fresh or saltwater held in the ballast tanks and cargo holds of ships. It is used to provide stability and maneuverability during a voyage when ships are not carrying cargo, not carrying heavy enough cargo, or when more stability is required due to rough seas. Ballast water may also be used to add weight so that a ship sinks low enough in the water to pass under bridges and other structures.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Water Ballast

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Water Ballast là gì? (hay Nước Dằn Tàu nghĩa là gì?) Định nghĩa Water Ballast là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Water Ballast / Nước Dằn Tàu. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây