Special Resolution

    Special Resolution là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Special Resolution - Definition Special Resolution - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Quyết Nghị Đặc Biệt (Của Công Ty)
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Special Resolution là gì?

    Một nghị quyết đặc biệt là một nghị quyết của các cổ đông của công ty yêu cầu ít nhất 75% số phiếu bầu của các cổ đông ủng hộ nó để thông qua. Trong trường hợp không yêu cầu nghị quyết đặc biệt, một nghị quyết thông thường có thể được thông qua bởi các cổ đông với đa số đơn giản, hơn 50% số phiếu biểu quyết.

    • Special Resolution là Quyết Nghị Đặc Biệt (Của Công Ty).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Special Resolution nghĩa là Quyết Nghị Đặc Biệt (Của Công Ty).

    Chế độ giải quyết đặc biệt giúp bảo vệ các cổ đông thiểu số trước những quyết định quan trọng được đưa ra mà không có sự cân nhắc thích hợp và trong chừng mực có thể, sự đồng thuận. Trong các lĩnh vực được đề cập bởi một nghị quyết đặc biệt, một cổ đông hay nhóm cổ đông cùng nắm giữ 25% cổ phần có thể phản đối một cách hiệu quả một nghị quyết. Nhu cầu về một giải pháp đặc biệt có thể giúp ra quyết định tốt, đảm bảo những thay đổi quan trọng được xem xét tốt hơn và nỗ lực đạt được sự ủng hộ rộng rãi hơn là đa số đơn thuần. Tất nhiên, chế độ giải quyết đặc biệt cũng có thể gây bất lợi cho công ty khi một giao dịch bắt buộc bị chặn bởi một nhóm thiểu số không ngoan cố.

    Definition: A special resolution is a resolution of the company’s shareholders which requires at least 75% of the votes cast by shareholders in favour of it in order to pass. Where no special resolution is required, an ordinary resolution may be passed by shareholders with a simple majority – more than 50% – of the votes cast.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Special Resolution

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Special Resolution là gì? (hay Quyết Nghị Đặc Biệt (Của Công Ty) nghĩa là gì?) Định nghĩa Special Resolution là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Special Resolution / Quyết Nghị Đặc Biệt (Của Công Ty). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây