Serious Fraud Office

    Serious Fraud Office là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Serious Fraud Office - Definition Serious Fraud Office - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt [Anh] Văn Phòng Điều Tra Những Vụ Lừa Đảo Nghiêm Trọng (Thành Lập Năm 1987)
    Chủ đề Kinh tế
    Ký hiệu/viết tắt SFO

    Định nghĩa - Khái niệm

    Serious Fraud Office là gì?

    Văn phòng điều tra những vụ lừa đảo nghiêm trọng (SFO) là một cơ quan chính phủ không thuộc bộ của Chính phủ Vương quốc Anh có nhiệm vụ điều tra và truy tố các hành vi gian lận và tham nhũng nghiêm trọng hay phức tạp ở Anh, xứ Wales và Bắc Ireland.

    • Serious Fraud Office là [Anh] Văn Phòng Điều Tra Những Vụ Lừa Đảo Nghiêm Trọng (Thành Lập Năm 1987).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Serious Fraud Office nghĩa là [Anh] Văn Phòng Điều Tra Những Vụ Lừa Đảo Nghiêm Trọng (Thành Lập Năm 1987).

    SFO chịu trách nhiệm trước Tổng chưởng lý của Anh và xứ Wales, được thành lập theo Đạo luật Tư pháp Hình sự năm 1987, một Đạo luật của Nghị viện Vương quốc Anh. Mục 2 của Đạo luật Tư pháp Hình sự năm 1987 trao cho SFO quyền hạn bắt buộc đặc biệt để yêu cầu bất kỳ người nào (hay doanh nghiệp / ngân hàng) cung cấp bất kỳ tài liệu liên quan nào (bao gồm cả tài liệu bí mật) và trả lời bất kỳ câu hỏi liên quan nào bao gồm cả những câu hỏi về các vấn đề bí mật.

    SFO là cơ quan thực thi chính, được thiết kế để khuyến khích quản trị công ty tốt và nâng cao danh tiếng của Thành phố Luân Đôn và Vương quốc Anh như một nơi an toàn để kinh doanh. Quyền tài phán của nó không mở rộng đến Scotland, nơi gian lận và tham nhũng được Cảnh sát Scotland điều tra thông qua bộ phận tội phạm đặc biệt của họ và các vụ truy tố được thực hiện bởi đơn vị tội phạm kinh tế của văn phòng Vương miện và Viện Kiểm sát Tài chính.

    Definition: The Serious Fraud Office (SFO) is a non-ministerial government department of the Government of the United Kingdom that investigates and prosecutes serious or complex fraud and corruption in England, Wales and Northern Ireland.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Cuộc điều tra Al-Yamamah

    Thỏa thuận vũ khí Al-Yamamah trong những năm 1980 là một thỏa thuận máy bay và vũ khí quy mô lớn giữa Anh và Ả Rập Saudi. Nó đã được mở rộng trong suốt những năm 1990 và chứng kiến ​​hàng nghìn công dân Vương quốc Anh sống và làm việc tại Ả Rập Xê-út đại diện cho doanh nghiệp trị giá 40 tỷ bảng Anh. BAE Systems Plc là nhà thầu chính. Năm 2004, SFO bắt đầu điều tra các hợp đồng trong thỏa thuận al-Yamamah với lý do bị nghi ngờ hạch toán sai, nhưng cuộc điều tra đã bị hủy bỏ gây tranh cãi vào năm 2006. Quyết định được đưa ra sau những lo ngại về an ninh quốc gia trong bối cảnh các báo cáo rằng Chính phủ Ả Rập Xê Út sẽ ngừng chia sẻ thông tin chống khủng bố với Vương quốc Anh nếu cuộc điều tra tiếp tục. Điều này đã thu hút sự chỉ trích từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD). Một cuộc xem xét của tòa án tối cao vào năm 2008 đã phán quyết rằng SFO đã hành động bất hợp pháp bằng cách hủy bỏ cuộc điều tra tham nhũng nhưng sau đó đã bị SFO lật lại khi kháng cáo lên Hạ viện.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Serious Fraud Office

    • Fraud
    • Corruption
    • [Anh] Văn Phòng Điều Tra Những Vụ Lừa Đảo Nghiêm Trọng (Thành Lập Năm 1987) tiếng Anh

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Serious Fraud Office là gì? (hay [Anh] Văn Phòng Điều Tra Những Vụ Lừa Đảo Nghiêm Trọng (Thành Lập Năm 1987) nghĩa là gì?) Định nghĩa Serious Fraud Office là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Serious Fraud Office / [Anh] Văn Phòng Điều Tra Những Vụ Lừa Đảo Nghiêm Trọng (Thành Lập Năm 1987). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây