Senior Bank Loan

    Senior Bank Loan là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Senior Bank Loan - Definition Senior Bank Loan - Ngân hàng Khái niệm cho vay cơ bản

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Khoản Vay Ngân Hàng Cấp Cao
    Chủ đề Ngân hàng Khái niệm cho vay cơ bản

    Định nghĩa - Khái niệm

    Senior Bank Loan là gì?

    Senior Bank Loan là khoản vay của doanh nghiệp mà tại đó khoản vay này được ngân hàng hay tổ chức tín dụng cấp khoản vay được đóng gói lại thành một nghĩa vụ nợ và bán cho các nhà đầu tư.

    • Senior Bank Loan là Khoản Vay Ngân Hàng Cấp Cao.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Ngân hàng Khái niệm cho vay cơ bản.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Senior Bank Loan nghĩa là Khoản Vay Ngân Hàng Cấp Cao.

    Đầu tiên Senior Bank Loan sẽ là kênh huy động vốn giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề thiếu hụt vốn trong quá trình sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp lựa chọn bằng hình thức huy động vốn này thường bị xếp hạng tín dụng thấp hơn so với các doanh nghiệp cùng nghành.

    Bên cạnh đó Senior Bank Loan là cách mà các ngân hàng hay tổ chức tín dụng thu hồi được khoản cho vay trước hạn ngay cả trong trường hợp doanh nghiệp mất khả năng trả nợ.

    Mặt khác, Senior Bank Loan cũng là một lựa chọn cho các nhà đầu tư nhằm đa dang danh mục đầu tư của họ. Trong trường hợp doanh nghiệp lớn mạnh, làm ăn có lợi nhuân cao thì đây sẽ là một kênh đầu tư hiệu quả. Trong trường hợp doanh nghiệp mất khả năng thanh toán hay vỡ nợ thì món nợ này cũng sẽ được ưu tiên thanh toán trước cho các nhà đầu tư.

    Definition: A senior bank loan is a debt financing obligation issued to a company by a bank or similar financial institution and then repackaged and sold to investors. The repackaged debt obligation consists of multiple loans. Senior bank loans hold legal claim to the borrower's assets above all other debt obligations.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ tại Mỹ giai đoạn từ 2002 đến 2006, những khoản nợ vay thế chấp được bên cho vay bán lại cho các ngân hàng đầu tư. Các ngân hàng này đưa những khoản nợ gộp lại thành các CDO (Collateralized Debt Obligation) và bán ra thị trường.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Senior Bank Loan

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Ngân hàng Khái niệm cho vay cơ bản Senior Bank Loan là gì? (hay Khoản Vay Ngân Hàng Cấp Cao nghĩa là gì?) Định nghĩa Senior Bank Loan là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Senior Bank Loan / Khoản Vay Ngân Hàng Cấp Cao. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây