Product Recall

    Product Recall là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Product Recall - Definition Product Recall - Tin tức Tin tức doanh nghiệp

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Thu hồi sản phẩm
    Chủ đề Tin tức Tin tức doanh nghiệp

    Định nghĩa - Khái niệm

    Product Recall là gì?

    Một thu hồi sản phẩm là quá trình thu hồi hàng hóa bị lỗi hay có khả năng không an toàn từ người tiêu dùng đồng thời cung cấp những người tiêu dùng với bồi thường. Nhớ lại thường xảy ra như là kết quả của mối quan tâm an toàn trên một khiếm khuyết sản xuất trong một sản phẩm có thể gây hại sử dụng của nó.

    • Product Recall là Thu hồi sản phẩm.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Tin tức Tin tức doanh nghiệp.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Product Recall nghĩa là Thu hồi sản phẩm.

    Mặc dù quy trình đằng sau việc thu hồi có thể khác nhau tùy thuộc vào luật pháp địa phương nhưng có một số bước chung sẽ xảy ra. Ví dụ: Nếu một nhà sản xuất thức ăn cho thú cưng tung ra một lô sản phẩm có chứa thành phần có thể vô tình gây ngộ độc cho động vật, công ty sẽ thông báo công khai về sự nguy hiểm của thực phẩm và yêu cầu khách hàng trả lại sản phẩm đó cho công ty hay đơn giản là loại bỏ nó. Khách hàng thường sẽ được hoàn lại đầy đủ hay thay thế. Một chiến dịch quan hệ công chúng thường được tạo ra để xử lý dư luận xung quanh sự kiện.

    Thu hồi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu của công ty. Mối quan tâm ngày càng tăng về khả năng của công ty khi một sản phẩm nguy hiểm được tung ra và khách hàng có thể quay lưng lại với việc mua hàng hóa của công ty trong tương lai, dẫn đến doanh số bán hàng giảm sút.

    Một số đợt thu hồi có thể cấm bán một mặt hàng, trong khi những đợt khác có thể yêu cầu người tiêu dùng tự nguyện trả lại một mặt hàng bị lỗi để thay thế hay sửa chữa như thu hồi ô tô, người bán có thể cung cấp một bộ phận mới hay thực hiện chẩn đoán để giảm nguy cơ khi sử dụng sản phẩm.

    Definition: A product recall is the process of retrieving defective or potentially unsafe goods from consumers while providing those consumers with compensation. Recalls often occur as a result of safety concerns over a manufacturing defect in a product that may harm its user.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Hàng chục triệu xe đã bị thu hồi trong những năm gần đây do lo ngại rằng các túi khí Takata đã lắp đặt bị lỗi. Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, việc tiếp xúc lâu dài với nhiệt độ cao và độ ẩm cao có thể khiến các túi khí này phát nổ khi triển khai. Đợt triệu hồi cụ thể này gồm việc định kỳ và ưu tiên sửa chữa, vì tất cả các bộ phận thay thế không thể được cung cấp ngay và một số xe có nguy cơ nổ túi khí nguy hiểm cao hơn nhiều so với những xe khác.

    Quay trở lại năm 2009, một đợt bùng phát vi khuẩn salmonella lớn từ các sản phẩm bơ đậu phộng do Peanut Corp của Mỹ chế biến được cho là đã giết chết một số người và hàng trăm người khác bị ốm. Hàng nghìn sản phẩm có chứa bơ đậu phộng có khả năng nhiễm độc được bán bởi một số lượng lớn các công ty khác nhau có liên quan đến việc thu hồi lớn. Peanut Corp đã ngừng kinh doanh ngay sau đó và kết quả là ngành này đã bị ảnh hưởng lớn.

    Sau đó, một số nhà sản xuất đồ chơi gồm Mattel và Fisher-Price, đã buộc phải thu hồi hàng triệu đồ chơi trẻ em của họ vào giữa những năm 2000 do lượng chì trong sơn của các sản phẩm quá nhiều. Những đồ chơi không an toàn này chủ yếu được sản xuất tại các nhà máy Trung Quốc.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Product Recall

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Tin tức Tin tức doanh nghiệp Product Recall là gì? (hay Thu hồi sản phẩm nghĩa là gì?) Định nghĩa Product Recall là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Product Recall / Thu hồi sản phẩm. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây