Product Manager

    Product Manager là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Product Manager - Definition Product Manager - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Giám Đốc Sản Phẩm; Trưởng Phòng Quản Lý Sản Phẩm
    Chủ đề Kinh tế
    Ký hiệu/viết tắt PM

    Định nghĩa - Khái niệm

    Product Manager là gì?

    Giám đốc sản phẩm chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực hiện sản phẩm trong suốt vòng đời sản phẩm gồm: Thu thập và ưu tiên các yêu cầu của sản phẩm và khách hàng, xác định tầm nhìn sản phẩm và làm việc chặt chẽ với kỹ thuật, bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ để đảm bảo mục tiêu doanh thu và sự hài lòng của khách hàng. Công việc của giám đốc sản phẩm cũng bao gồm việc đảm bảo rằng sản phẩm hỗ trợ chiến lược và mục tiêu chung của công ty.

    • Product Manager là Giám Đốc Sản Phẩm; Trưởng Phòng Quản Lý Sản Phẩm.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Product Manager nghĩa là Giám Đốc Sản Phẩm; Trưởng Phòng Quản Lý Sản Phẩm.

    Chức danh giám đốc sản phẩm là người quyết định các hoạt động liên quan đến phát triển sản phẩm như tính năng, chức năng, giao diện, bố cục…

    Giám đốc sản phẩm xác định chiến lược và lộ trình sản phẩm; cung cấp MRD và PRD với các tính năng ưu tiên và lý do tương ứng; làm việc với các bên thứ ba bên ngoài để đánh giá quan hệ đối tác và cơ hội cấp phép; chạy các chương trình thử nghiệm và thử nghiệm với các sản phẩm và mẫu ở giai đoạn đầu; là một chuyên gia đối với sự cạnh tranh và hoạt động như một nhà lãnh đạo trong công ty.

    Definition: The product manager is responsible for the product planning and execution throughout the Product Lifecycle, including: gathering and prioritizing product and customer requirements, defining the product vision, and working closely with engineering, sales, marketing and support to ensure revenue and customer satisfaction goals are met. The Product Manager’s job also includes ensuring that the product supports the company’s overall strategy and goals.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ: Một người quản lý sản phẩm API có thể có khách hàng là tất cả các kỹ sư. Điều đó có nghĩa là giám đốc sản phẩm cần phải giỏi hơn nhiều về kỹ năng.

    Ví dụ khác, một giám đốc sản phẩm tiêu dùng có thể đang phục vụ hàng triệu khách hàng và do đó cần phải có định lượng cao.

    Như một ví dụ khác, người quản lý sản phẩm B2B có thể chỉ phục vụ tổng số chục khách hàng và do đó cần phải có kỹ năng cao trong việc quản lý thay đổi, đàm phán và xử lý phản đối.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Product Manager

    • Project Manager
    • Giám Đốc Sản Phẩm; Trưởng Phòng Quản Lý Sản Phẩm tiếng Anh

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Product Manager là gì? (hay Giám Đốc Sản Phẩm; Trưởng Phòng Quản Lý Sản Phẩm nghĩa là gì?) Định nghĩa Product Manager là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Product Manager / Giám Đốc Sản Phẩm; Trưởng Phòng Quản Lý Sản Phẩm. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây