Product Adoption Pace

    Product Adoption Pace là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Product Adoption Pace - Definition Product Adoption Pace - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Nhịp Độ Chấp Nhận Sản Phẩm
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Product Adoption Pace là gì?

    Tốc độ chấp nhận sản phẩm là tốc độ mà công nghệ mới được tiếp thu và sử dụng bởi công chúng. Tỷ lệ này có thể được biểu thị bằng số lượng thành viên của một xã hội bắt đầu sử dụng một công nghệ hoặc sáng tạo mới trong một khoảng thời gian cụ thể. Tỷ lệ chấp nhận rất hữu ích để so sánh. Tỷ lệ này của một nhóm được so sánh với tỷ lệ chấp nhận của nhóm khác, thường là của toàn xã hội.

    • Product Adoption Pace là Nhịp Độ Chấp Nhận Sản Phẩm.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Product Adoption Pace nghĩa là Nhịp Độ Chấp Nhận Sản Phẩm.

    Tỷ lệ chấp nhận là một phần của sự phổ biến của lý thuyết đổi mới. Lý thuyết đó tìm cách giải thích cách thức sử dụng các công nghệ, quy trình và đổi mới mới lan truyền trong xã hội và tại sao chúng được áp dụng thay vì các phương pháp cũ. Nó cũng thường xác định thời điểm và cách thức những người chấp nhận sớm tồn tại.

    Definition: Product Adoption Pace is the pace at which a new technology is acquired and used by the public. This rate can be represented by the number of members of a society who start using a new technology or innovation during a specific period of time. The rate of adoption is useful for making comparisons. One group's rate is compared to the adoption rate of another, often of the entire society.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Facebook là một ví dụ khi mô phỏng trạng thái và hiệu ứng mạng kết hợp để tạo ra tỷ lệ chấp nhận cao. Facebook bắt đầu như một cách để sinh viên Harvard kết nối mạng. Sau đó, nó đã lan sang các trường đại học khác, nơi mà sự hấp dẫn của việc kết nối với giới tinh hoa của Harvard đã thu hút người dùng. Sự phổ biến trong khuôn viên trường đại học đã giúp tỷ lệ chấp nhận Facebook cao. Nó sớm trở thành mạng xã hội lớn nhất, trở thành lựa chọn hàng đầu của hầu hết người dùng. Facebook có hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 6 năm 2020.

    Mặc dù giá cả của công nghệ mới có thể là một yếu tố trong tỷ lệ chấp nhận, nhưng các tính năng được cung cấp cùng với sự đổi mới có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tổng thể về sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ, điện thoại thông minh, đặc biệt là iPhone, ban đầu được định giá như một mặt hàng xa xỉ. Điều đó khiến chúng trở thành những mặt hàng độc quyền, với yếu tố chi phí là một trở ngại tiềm ẩn đối với tỷ lệ chấp nhận. Tuy nhiên, các tính năng và sự hấp dẫn của iPhone đã tạo ra nhu cầu trong công chúng, dẫn đến việc tăng tốc độ chấp nhận điện thoại thông minh nói chung. Khi nhu cầu tiếp tục tăng và giá cả đi xuống, điện thoại thông minh đã lan truyền nhanh chóng trong công chúng.

    Không phải mọi đổi mới đều có tỷ lệ chấp nhận cao. Sự phức tạp và giới hạn của công nghệ mới có thể làm giảm nhu cầu và sự hấp dẫn đối với đối tượng mục tiêu. Ví dụ, công nghệ thực tế ảo đã được cung cấp cho công chúng thông qua nhiều định dạng và nền tảng khác nhau giữa những năm 1990 và 2020. Mặc dù có những cải tiến về công nghệ và nhiều cách tiếp cận hơn, nhưng tỷ lệ chấp nhận vẫn tương đối thấp vào năm 2020.

    Tỷ lệ chấp nhận chậm xảy ra với truyền hình 3D, vốn đã hứa hẹn mang lại hình ảnh điện ảnh của phim 3D cho thị trường dân cư. Những hạn chế của công nghệ 3D và những hạn chế của nó trong nội dung dành cho khán giả gia đình đã dẫn đến nhu cầu giảm dần và tỷ lệ chấp nhận tối thiểu của công chúng. Cuối cùng, các nhà sản xuất lớn đã ngừng sản xuất truyền hình 3D vì tỷ lệ chấp nhận không bao giờ tăng lên mức dự đoán.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Product Adoption Pace

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Product Adoption Pace là gì? (hay Nhịp Độ Chấp Nhận Sản Phẩm nghĩa là gì?) Định nghĩa Product Adoption Pace là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Product Adoption Pace / Nhịp Độ Chấp Nhận Sản Phẩm. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây