Process Control

    Process Control là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Process Control - Definition Process Control - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Kiểm Soát Quá Trình Sản Xuất; Kiểm Soát Quy Trình Công Nghệ
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Process Control là gì?

    Kiểm soát quá trình sản xuất (kiểm soát quy trình công nghệ) là một cơ chế kỹ thuật sử dụng giám sát liên tục các biến số hoạt động của quy trình công nghiệp (ví dụ: nhiệt độ, áp suất, hàm lượng hóa học) và sau đó sử dụng thông tin đó để điều chỉnh các biến để đạt được các mục tiêu và thông số kỹ thuật đầu ra của sản phẩm.

    • Process Control là Kiểm Soát Quá Trình Sản Xuất; Kiểm Soát Quy Trình Công Nghệ.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Process Control nghĩa là Kiểm Soát Quá Trình Sản Xuất; Kiểm Soát Quy Trình Công Nghệ.

    Kiểm soát quá trình sản xuất (kiểm soát quy trình công nghệ) đóng một vai trò quan trọng trong việc phát hiện, và xử lý kịp thời những sự cố sảy ra trong quá trình sản xuất (quy trình công nghệ). Nếu không có kiểm soát quy trình đầy đủ và đáng tin cậy, thì một sự xuất hiện  không mong muốn trong quá trình cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

    Definition: Process control is an engineering mechanism that uses continuous monitoring of an industrial process' operational variables (e.g., temperature, pressure, chemical content) and algorithms and then uses that information to adjust variables to reach product output specifications and objectives.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Sản xuất giấy là quá trình sản xuất công nghiệp bao gồm các khâu: lựa chọn nguyêu liệu, cắt vụn nguyên  liệu, ngâm hoá chất, nghiền thô, nghiền tinh, xeo giấy, sấy giấy, cắt giấy thành khuôn. Ở tất cả các khâu này cần có sự giám sát, theo rõi chặt chẽ ở tất cả các khâu. Ví dụ, ngâm nguyên liệu với hoá chất cần phải đúng hàm lượng tránh trường hợp dư thừa hoặc thiếu hoá chất gây ảnh hưởng tới chất lượng giấy.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Process Control

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Process Control là gì? (hay Kiểm Soát Quá Trình Sản Xuất; Kiểm Soát Quy Trình Công Nghệ nghĩa là gì?) Định nghĩa Process Control là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Process Control / Kiểm Soát Quá Trình Sản Xuất; Kiểm Soát Quy Trình Công Nghệ. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây