Process Capability

    Process Capability là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Process Capability - Definition Process Capability - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Năng Lực Gia Công
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Process Capability là gì?

    Khả năng xảy ra của quá trình là một phép đo về cách thức hoạt động của quá trình đối với kết quả mong muốn. Khả năng được định nghĩa là tiếng nói của khách hàng so với tiếng nói của quá trình.

    • Process Capability là Năng Lực Gia Công.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Công thức - Cách tính

    Công thức khả năng xử lý (Cp, Cpk):

    Cp và Cpk được sử dụng cho quy trình ngắn hạn hay trong vòng 6 σ.

    Cp = (USL-LSL) / 6σ (trong vòng) và Cpk = min (Cpu, Cpl),

    Cpu = (USL-Mean) / 3σ (trong vòng)

    Cpl = (Mean-Cpl) / 3σ (trong vòng)

    Trong Cpk, k là viết tắt của biến thể ngoài mục tiêu.

    K = (Trung tâm quy trình-Trung tâm quy trình) / 50% USL-LSL và nếu chúng ta nói về trung tâm quy trình.

    Trung tâm quy trình = (USL + LSL) / 2, và trung bình của quy trình là giá trị trung bình hoặc trung bình của các điểm dữ liệu quy trình.

    Trong khi chúng ta nói về σ bên trong, nó phản ánh Rbar / d2 hoặc Sbar / C4.

    Rbar / d2 được sử dụng cho dữ liệu nếu chúng ta thấy giá trị trung bình của các phạm vi của các nhóm con và khi chúng ta có kích thước nhóm con nhỏ hơn 10; trong khi, Sbar / C4 được sử dụng cho các điểm dữ liệu khi chúng ta có kích thước nhóm con ≥ 10, trong đó D2 và C4 là các hằng số biểu đồ kiểm soát được xác định trước, theo kích thước nhóm con mà chúng tôi đã lấy. Chúng tôi nhận được giá trị không đổi cho D2 và C4 từ dữ liệu thống kê.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Process Capability nghĩa là Năng Lực Gia Công.

    Khả năng của quy trình có hai phần cụ thể là quy trình và khả năng của nó, về cơ bản có nghĩa là quy trình có khả năng đáp ứng khách hàng hay không hay quy trình có đủ khả năng hay không. Nói về quá trình, nó thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và tiếng ồn khác.

    Do đó, quá trình sẽ không đưa ra các đầu ra giống nhau mỗi lần, nó sẽ bị lệch khỏi mục tiêu của nó. Việc đi chệch khỏi mục tiêu có thể đặt ra câu hỏi về khả năng của quá trình; do đó để kiểm tra khả năng của quá trình, chúng ta cần thực hiện kiểm tra khả năng của quá trình.

    Definition: The Process Capability is a measurement of how the process is performing with respect to the desired outcome. The capability is defined as the voice of the customer over the voice of the process.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ: Nếu một chiếc bánh pizza cần được giao cho khách hàng trong 30 phút thì việc vượt qua thời hạn 30 phút có thể bị coi là thất bại hay có thể có cơ hội giao bánh pizza miễn phí. Ở đây, chúng ta có thể thấy rằng chúng ta chỉ có một giới hạn đặc điểm kỹ thuật là USL.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Process Capability

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Process Capability là gì? (hay Năng Lực Gia Công nghĩa là gì?) Định nghĩa Process Capability là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Process Capability / Năng Lực Gia Công. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây