Predetermined Overhead Rate

    Predetermined Overhead Rate là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Predetermined Overhead Rate - Definition Predetermined Overhead Rate - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Tỷ Lệ Chi Phí Chung Dự Tính
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Predetermined Overhead Rate là gì?

    Tỷ lệ chi phí được xác định trước là tỷ lệ phân bổ được sử dụng để áp dụng chi phí ước tính của chi phí sản xuất cho các đối tượng chi phí cho một kỳ báo cáo cụ thể. Tỷ lệ này thường được sử dụng để hỗ trợ đóng sách nhanh hơn, vì nó tránh được việc tổng hợp chi phí sản xuất thực tế như là một phần của quy trình đóng cuối kỳ. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa số lượng chi phí thực tế và ước tính phải được đối chiếu ít nhất là vào cuối mỗi năm tài chính.

     

    • Predetermined Overhead Rate là Tỷ Lệ Chi Phí Chung Dự Tính.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Công thức - Cách tính

    Tỷ lệ được xác định trước có nguồn gốc bằng cách tính toán sau:

    Ước tính số lượng chi phí sản xuất sẽ phát sinh trong giai đoạn : Dự kiến cơ sở phân bổ cho giai đoạn.

     

     

     

    Ý nghĩa - Giải thích

    Predetermined Overhead Rate nghĩa là Tỷ Lệ Chi Phí Chung Dự Tính.

    Có một số lo ngại về việc sử dụng tỷ lệ chi phí được xác định trước, bao gồm:

    Không thực tế. Do cả tử số và mẫu số của phép tính đều bao gồm các ước tính, nên có thể kết quả sẽ không có nhiều điểm tương đồng với tỷ lệ chi phí thực tế.

    Cơ sở quyết định. Nếu các quyết định bán hàng và sản xuất được đưa ra một phần dựa trên tỷ lệ chi phí được xác định trước và tỷ lệ này không chính xác, thì đó cũng sẽ là các quyết định.

    Công nhận phương sai. Chênh lệch giữa số tiền thực tế và tiền định trước có thể được tính vào chi phí trong giai đoạn hiện tại, điều này có thể tạo ra sự thay đổi lớn về số lượng lợi nhuận và tài sản tồn kho được báo cáo.

    Liên kết yếu đến chi phí lịch sử. Việc sử dụng thông tin lịch sử để lấy số lượng chi phí sản xuất có thể không được áp dụng nếu có sự tăng đột biến hoặc giảm giá trong các chi phí này.

    Các tổ chức lớn hơn có thể sử dụng tỷ lệ chi phí được xác định trước khác nhau trong mỗi bộ phận sản xuất, có xu hướng cải thiện độ chính xác của ứng dụng trên cao bằng cách sử dụng mức độ chính xác cao hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều tỷ lệ chi phí được xác định trước cũng làm tăng số lượng lao động kế toán cần thiết.

     

     

     

     

    Definition: A predetermined overhead rate is an allocation rate that is used to apply the estimated cost of manufacturing overhead to cost objects for a specific reporting period. This rate is frequently used to assist in closing the books more quickly, since it avoids the compilation of actual manufacturing overhead costs as part of the period-end closing process. However, the difference between the actual and estimated amounts of overhead must be reconciled at least at the end of each fiscal year.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ: Bộ điều khiển của Công ty Phát thanh Gertrude muốn phát triển tỷ lệ chi phí được xác định trước, có thể sử dụng để áp dụng chi phí nhanh hơn trong mỗi kỳ báo cáo do đó cho phép quá trình đóng nhanh hơn. Để tính toán này, họ sử dụng chi phí sản xuất trung bình trong ba tháng qua và chia cho số giờ máy ước tính sẽ được sử dụng trong tháng hiện tại, dựa trên lịch sản xuất gần đây nhất trong giai đoạn này. Điều này dẫn đến 50.000 đô la được phân bổ vào hàng tồn kho trong kỳ. Một phân tích sau đó cho thấy số tiền thực tế nên được chỉ định cho hàng tồn kho là 48.000 đô la, vì vậy khoản chênh lệch 2.000 đô la được tính vào giá vốn hàng bán.

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Predetermined Overhead Rate

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Predetermined Overhead Rate là gì? (hay Tỷ Lệ Chi Phí Chung Dự Tính nghĩa là gì?) Định nghĩa Predetermined Overhead Rate là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Predetermined Overhead Rate / Tỷ Lệ Chi Phí Chung Dự Tính. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây