Notice Of Readiness

    Notice Of Readiness là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Notice Of Readiness - Definition Notice Of Readiness - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Thông Báo Sẵn Sàng Bốc Dỡ
    Chủ đề Kinh tế
    Tên gọi khác Thông báo sẵn sàng
    Ký hiệu/viết tắt NOR

    Định nghĩa - Khái niệm

    Notice Of Readiness là gì?

    Thông báo sẵn sàng (NOR) là tài liệu được sử dụng bởi thuyền trưởng của tàu, trong trường hợp thuê tàu, để thông báo rằng tàu đã sẵn sàng, về mọi mặt, để tải và / hoặc dỡ hàng.

    • Notice Of Readiness là Thông Báo Sẵn Sàng Bốc Dỡ.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Notice Of Readiness nghĩa là Thông Báo Sẵn Sàng Bốc Dỡ.

    Trong trường hợp thuê tàu, người thuê tàu có một điều khoản nhất định trong đó các hoạt động bốc xếp phải được thực hiện: ngày nghỉ. Khi vượt quá số ngày nghỉ, người thuê tàu phải trả tiền bồi thường cho chủ tàu (giải trừ). Tùy thuộc vào thời điểm khi NOR được ban hành, số ngày nghỉ bắt đầu.

    Trong trường hợp hàng hóa nhạy cảm với thời tiết (ví dụ: các loại ngũ cốc phải được giữ khô), thuật ngữ ngày thời tiết có thể được sử dụng là thời tiết hay thời tiết làm việc. Trong trường hợp đó, thời gian không phù hợp để tải hoặc dỡ tải không được tính.

    Definition: The Notice of Readiness (NOR) is the document used by the captain of the ship, in the event of voyage chartering, to notify that his ship is ready, in every respect, to load and/or unload the goods.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Trong hợp đồng mẫu VNT quy đinh: “Thời gian cho phép xếp/dỡ bắt đầu tính từ 15 giờ chiều nếu NOR đươc trao và chấp nhận trước hoặc đúng 12 giờ trưa cùng ngày. Trường hợp Nor đươc trao và chấp nhận của buổi chiều hôm trước thì sẽ tính vào 07 sáng ngày hôm sau”

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Notice Of Readiness

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Notice Of Readiness là gì? (hay Thông Báo Sẵn Sàng Bốc Dỡ nghĩa là gì?) Định nghĩa Notice Of Readiness là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Notice Of Readiness / Thông Báo Sẵn Sàng Bốc Dỡ. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây