Neutral Flag

    Neutral Flag là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Neutral Flag - Definition Neutral Flag - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Cờ Nước Trung Lập
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Neutral Flag là gì?

    Cờ trung lập (Olympic) là một biểu ngữ màu trắng với biểu tượng Olympic được đặt ở trung tâm và bao gồm năm vòng đan xen màu xanh lam, vàng, đen, xanh lục và đỏ tượng trưng cho sự thống nhất của năm châu lục.

     

    • Neutral Flag là Cờ Nước Trung Lập.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Neutral Flag nghĩa là Cờ Nước Trung Lập.

    Các vận động viên có quyền thi đấu dưới một lá cờ trung lập, nếu Ủy ban Olympic quốc gia của quốc gia mà họ đại diện bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đình chỉ hay đang ở giai đoạn thành lập và trong một số trường hợp khác. Trước đó, các vận động viên đến từ Ấn Độ (2014) và Kuwait (2016) đã thi đấu dưới cờ trung lập khi IOC đình chỉ tư cách thành viên của Ủy ban Olympic quốc gia của họ.

    Các vận động viên thi đấu dưới cờ Olympic lần đầu tiên tại Moscow vào năm 1980. Trước đó, một số vận động viên đã cố gắng thi đấu dưới cờ Olympic vì động cơ chính trị nhưng IOC đã từ chối yêu cầu của họ.

     

     

    Definition: A neutral (Olympic) flag is a white banner with the Olympic symbol placed in the center and consisting of five interlaced rings colored blue, yellow, black, green and red and symbolizing the unity of five continents.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Thế vận hội mùa hè Rio de Janeiro 2016

    Một đội đặc biệt biểu diễn tại thế vận hội Olympic mùa hè lần thứ 31 ở Rio de Janeiro (Brazil) năm 2016 dưới lá cờ Olympic. Nó bao gồm mười vận động viên đến từ bốn quốc gia – Nam Sudan, Syria, Cộng hòa Dân chủ Congo và Ethiopia. Sáu nam, bốn nữ tham gia thi điền kinh, bơi lội và judo nhưng không có môn nào đạt kết quả cao.

    Ngoài ra, 9 vận động viên đến từ Kuwait đã tranh tài ở các nội dung bắn súng, bơi lội và đấu kiếm dưới lá cờ Olympic tại Thế vận hội Rio. Vào tháng 10 năm 2015, IOC đã đình chỉ Ủy ban Olympic Kuwait do chính phủ can thiệp vào công việc của họ. Hai vận động viên Kuwait thi đấu dưới lá cờ Olympic đã trở thành huy chương của Thế vận hội Rio trong phần thi bắn súng: Fehaid Al-Deehani giành huy chương vàng trong nội dung bắn súng bẫy đôi trong khi Abdullah Al-Rashidi giành huy chương đồng trong nội dung thi đấu xiên nam.

     

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Neutral Flag

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Neutral Flag là gì? (hay Cờ Nước Trung Lập nghĩa là gì?) Định nghĩa Neutral Flag là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Neutral Flag / Cờ Nước Trung Lập. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây