Mechanical Civilization

    Mechanical Civilization là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Mechanical Civilization - Definition Mechanical Civilization - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt (Nền) Văn Minh Cơ Khí
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Mechanical Civilization là gì?

    Nền văn minh cơ khí là kỹ thuật xuất hiện trong nền văn minh sơ khai như một kỷ luật chung để tạo ra các công trình quy mô lớn như thủy lợi, kiến trúc và các dự án quân sự. Những tiến bộ trong sản xuất lương thực thông qua thủy lợi đã cho phép một bộ phận dân số trở thành chuyên gia ở Babylon Cổ đại.

    Kỹ thuật cơ khí là một ngành học xoay quanh khái niệm sử dụng hệ số nhân lực, các thành phần chuyển động và máy móc. Nó sử dụng kiến thức về toán học, vật lý, khoa học vật liệu và công nghệ kỹ thuật. Đây là một trong những ngành kỹ thuật lâu đời nhất và rộng nhất.

     

    • Mechanical Civilization là (Nền) Văn Minh Cơ Khí.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Mechanical Civilization nghĩa là (Nền) Văn Minh Cơ Khí.

    Tất cả sáu loại máy đơn giản cổ điển đều được biết đến ở Cận Đông cổ đại. Cái nêm và mặt phẳng nghiêng đã được biết đến từ thời tiền sử. Bánh xe, cùng với bánh xe và cơ cấu trục, được phát minh ở Mesopotamia (Iraq hiện đại) trong thiên niên kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Cơ chế đòn bẩy xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng 5.000 năm trước ở Cận Đông, nơi nó được sử dụng trong một quy mô cân bằng đơn giản và để di chuyển các vật thể lớn trong công nghệ Ai Cập cổ đại. Cần gạt cũng được sử dụng trong thiết bị nâng hạ nước, máy cẩu đầu tiên, xuất hiện ở Mesopotamia vào khoảng năm 3000 trước Công nguyên và sau đó là trong công nghệ Ai Cập cổ đại vào khoảng năm 2000 trước Công nguyên.

    Bằng chứng sớm nhất về ròng rọc có từ thời Lưỡng Hà vào đầu thiên niên kỷ thứ 2 trước Công nguyên và Ai Cập cổ đại trong Vương triều thứ 12 (1991-1802 trước Công nguyên). Vít loại máy đơn giản cuối cùng được phát minh, lần đầu tiên xuất hiện ở Mesopotamia trong thời kỳ Neo-Assyrian (911-609) trước Công nguyên. Các kim tự tháp Ai Cập được xây dựng bằng cách sử dụng ba trong số sáu máy đơn giản, mặt phẳng nghiêng, nêm và đòn bẩy, để tạo ra các cấu trúc giống như Đại kim tự tháp Giza. Người Assyria nổi tiếng trong việc sử dụng luyện kim và kết hợp vũ khí sắt. Nhiều tiến bộ của họ là trong thiết bị quân sự. Họ không phải là người đầu tiên phát triển chúng, nhưng đã có những tiến bộ về bánh xe và xe ngựa. Họ đã sử dụng các trục có thể xoay trên toa xe của mình, cho phép quay vòng dễ dàng. Họ cũng là một trong những đội quân đầu tiên sử dụng tháp bao vây có thể di chuyển và đánh giáp lá cà.

    Ứng dụng của kỹ thuật cơ khí có thể được nhìn thấy trong các kho lưu trữ của các xã hội cổ đại khác nhau. Ròng rọc xuất hiện ở Mesopotamia vào năm 1.500 trước Công nguyên, cải thiện giao thông đường thủy. Nhà khảo cổ học người Đức Robert Koldewey phát hiện ra rằng vườn treo có thể đã sử dụng một máy bơm cơ học chạy bằng các ròng rọc này để vận chuyển nước lên các khu vườn trên mái nhà. Người Lưỡng Hà sẽ tiến xa hơn nữa bằng cách thay thế " sự thay thế liên tục cho chuyển động gián đoạn và con quay cho chuyển động tới lui" vào năm 1.200 trước Công nguyên. Ở Ai Cập cổ đại, máy bơm trục vít là một ví dụ khác về việc sử dụng kỹ thuật để nâng cao hiệu quả vận chuyển đường thủy. Mặc dù người Ai Cập sơ khai đã xây dựng các công trình khổng lồ như kim tự tháp, nhưng họ không phát triển ròng rọc để nâng đá nặng và sử dụng bánh xe rất ít. Những cỗ máy chạy bằng nước thực tế sớm nhất, guồng nước và cối xay nước, lần đầu tiên xuất hiện ở Đế chế Ba Tư, ở khu vực ngày nay là Iraq và Iran, vào đầu thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên. [12]Ở Hy Lạp cổ đại, Archimedes (287–212 TCN) đã phát triển một số lý thuyết chính trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí bao gồm lợi thế cơ học, Định luật đòn bẩy, và tên của ông, định luật Archimedes. Ở Ai Cập Ptolematic, Bảo tàng Alexandria đã phát triển ròng rọc cần trục với khối và các chốt để nâng đá. Những cần trục này được chạy bằng bánh lốp của con người và dựa trên hệ thống ròng rọc nước Mesopotamian trước đó. Người Hy Lạp sau này sẽ phát triển pháo cơ độc lập với người Trung Quốc. Loại đầu tiên trong số này sẽ bắn phi tiêu, nhưng những tiến bộ cho phép ném đá vào công sự hay đội hình của đối phương.

     

    Definition: The mechanical Civilization are engineering arose in early civilization as a general discipline for the creation of large scale structures such as irrigation, architecture, and military projects. Advances in food production through irrigation allowed a portion of the population to become specialists in Ancient Babylon. Mechanical engineering is a discipline centered around the concept of using force multipliers, moving components, and machines. It utilizes knowledge of mathematics, physics, materials sciences, and engineering technologies. It is one of the oldest and broadest of the engineering disciplines.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Mechanical Civilization

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Mechanical Civilization là gì? (hay (Nền) Văn Minh Cơ Khí nghĩa là gì?) Định nghĩa Mechanical Civilization là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Mechanical Civilization / (Nền) Văn Minh Cơ Khí. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây