Marketing Intelligence

    Marketing Intelligence là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Marketing Intelligence - Definition Marketing Intelligence - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Thông Tin Tiếp Thị; Tình Báo Tiếp Thị
    Chủ đề Kinh tế
    Ký hiệu/viết tắt MI

    Định nghĩa - Khái niệm

    Marketing Intelligence là gì?

    Marketing Intelligence (MI) là một tập hợp các hoạt động do doanh nghiệp tiến hành để nắm bắt được kiến ​​thức và hiểu biết về thị trường, sử dụng tất cả các nguồn thông tin hiện có – cả bên ngoài lẫn bên trong – cho mục đích lập kế hoạch marketing và ra quyết định.

    Marketing Intelligence bao gồm một loạt các dữ liệu và thông tin, chẳng hạn như:

    • Tổng quan về những đặc điểm của thị trường;
    • Những vấn đề, khó khăn và tranh cãi phổ biến trên thị trường;
    • Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong thị trường, và hành vi của họ;
    • Nhận diện khách hàng trong thị trường, và hành vi của họ;
    • Tiềm năng thị trường cho những sản phẩm hay dịch vụ mới.
    • Marketing Intelligence là Thông Tin Tiếp Thị; Tình Báo Tiếp Thị.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Marketing Intelligence nghĩa là Thông Tin Tiếp Thị; Tình Báo Tiếp Thị.

    Marketing intelligence đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng và lợi nhuận của doanh nghiệp. Cụthể:

    • MI là một công cụ hữu ích trong việc thẩm định hay đánh giá các cơ hội gia nhập những thị trường mới

    Một doanh nghiệp có thể phát hiện được cả tá cơ hội thâm nhập thị trường. Tuy nhiên, xác suất cao là chỉ một vài trong số những cơ hội đó khả thi đối với doanh nghiệp. Marketing intelligence sẽ hỗ trợ trong việc xác định những cơ hội có giá trị. Bằng cách này, các nhà hoạch định chính sách có thể loại trừ triển vọng không tốt, tập trung lập kế hoạch và chiến lược vào những triển vọng có tiềm năng.

    • MI được sử dụng trong việc thiết kế các kế hoạch phát triển thị trường

    Một doanh nghiệp thích ứng với sự phát triển của thị trường như một chiến lược phát triển đã phải bỏ ra nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu thị trường mới mà họ dự định phát triển, và bán sản phẩm sẵn có của mình trên đó. Rủi ro trong phát triển thị trường là thị trường mới có thể không chấp nhận những thứ doanh nghiệp đang cung ứng. Thu thập và phân tích MI sẽ giúp làm giảm nguy cơ này, cho phép doanh nghiệp tìm hiểu khách hàng mới của mình trước khi đưa ra các kỹ thuật marketing để giới thiệu sản phẩm.

    • MI có thể là cơ sở cho việc tạo ra những chiến lược thâm nhập thị trường

    Thâm nhập thị trường bao gồm việc bán các sản phẩm hoặc dịch vụ sẵn có vào một thị trường đã tồn tại để tăng thị phần của công ty. Một trong những thách thức lớn mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong chiến lược này là sự có mặt của các đối thủ cạnh tranh cung ứng những sản phẩm và dịch vụ tương tự. Do đó, các doanh nghiệp phải thực hiện các chiến lược định vị và khác biệt hóa, chẳng hạn như tăng các chương trình khuyến mại, giảm giá, chiết khấu, ưu đãi đặc biệt và những thứ tương tự.

    Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định về chiến thuật nào được áp dụng không thể chọn một cách ngẫu nhiên. Đây là lúc mà MI sẽ phát huy vai trò của mình. Những phân tích của nó sẽ giúp xác định chiến thuật nào nên được sử dụng để doanh nghiệp có thể thâm nhập thị trường và có được một thị phần lớn hơn.

    • MI có thể hỗ trợ quản lý trong quyết định phân bổ quỹ và nguồn lực cho những sáng kiến ​​marketing

    MI giải quyết các vấn đề như đâu là nơi doanh nghiệp nên dành nhiều ngân sách marketing hơn. Ví dụ: Đội marketing hiện đang chạy đồng thời ba chiến dịch marketing. Theo MI, hai chiến dịch đầu tiên đang làm rất tốt, thu hút khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi, nhiều hơn chiến dịch thứ ba. Kết quả là nhiều nguồn lực sẽ được đổ vào chiến dịch thứ ba để gia tăng hơn nữa mức độ nhận biết của thị trường mục tiêu.

    Definition: Competitive intelligence, sometimes referred to as corporate intelligence, refers to the ability to gather, analyze, and use information collected on competitors, customers, and other market factors that contribute to a business's competitive advantage. Competitive intelligence is important because it helps businesses understand their competitive environment and the opportunities and challenges it presents. Businesses analyze the information to create effective and efficient business practices.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ hiện nay có rất nhiều các tập đoàn lớn đầu tư vào tỉnh Thanh Hoá, như Tập đoàn vingroup đã xây dựng hàng loạt các siêu thị mini, và xây dựng trung tâm thương mại, khu biệt thự Vinhomes. Để thực hiện được các hoạt động này, Tập đoàn đã huy động nguồn lực để tìm hiểu về cơ hội đầu tư ở Thanh Hoá, về thị yếu người tiêu dùng, về mức sống của người dân…(đây chính là những MI) để tiến hành phân tích, đánh giá trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Marketing Intelligence

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Marketing Intelligence là gì? (hay Thông Tin Tiếp Thị; Tình Báo Tiếp Thị nghĩa là gì?) Định nghĩa Marketing Intelligence là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Marketing Intelligence / Thông Tin Tiếp Thị; Tình Báo Tiếp Thị. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây