Growth Pole

    Growth Pole là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Growth Pole - Definition Growth Pole - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Trung tâm tăng trưởng
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Growth Pole là gì?

    Ý tưởng trung tâm của lý thuyết các cực tăng trưởng là phát triển kinh tế hay tăng trưởng, không đồng nhất trên toàn bộ một khu vực, mà diễn ra xung quanh một cực (hay cụm) cụ thể.

    • Growth Pole là Trung tâm tăng trưởng.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Growth Pole nghĩa là Trung tâm tăng trưởng.

    Cực này thường được đặc trưng bởi các ngành công nghiệp cốt lõi (then chốt) xung quanh đó các ngành liên kết phát triển, chủ yếu thông qua các tác động trực tiếp và gián tiếp. Các ngành công nghiệp cốt lõi có thể liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau như ô tô, hàng không, kinh doanh nông nghiệp, điện tử, thép, hóa dầu, v.v. Tác động trực tiếp ngụ ý ngành công nghiệp cốt lõi mua hàng hóa và dịch vụ từ các nhà cung cấp của nó (các ngành liên kết thượng nguồn) hay cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng của nó (các ngành liên kết hạ nguồn). Các tác động gián tiếp có thể liên quan đến nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ của những người làm việc trong các ngành công nghiệp cốt lõi và liên kết hỗ trợ sự phát triển và mở rộng các hoạt động kinh tế như bán lẻ.

    Definition: The central idea of the growth poles theory is that economic development, or growth, is not uniform over an entire region, but instead takes place around a specific pole (or cluster).

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ như khu chế xuất, kinh tế, khu chế xuất, khu tự do, khu ngoại thương.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Growth Pole

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Growth Pole là gì? (hay Trung tâm tăng trưởng nghĩa là gì?) Định nghĩa Growth Pole là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Growth Pole / Trung tâm tăng trưởng. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây