Greenwich Mean Time

    Greenwich Mean Time là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Greenwich Mean Time - Definition Greenwich Mean Time - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Giờ Tiêu Chuẩn Greenwich; Giờ Tiêu Chuẩn Anh Quốc
    Chủ đề Kinh tế
    Ký hiệu/viết tắt GMT

    Định nghĩa - Khái niệm

    Greenwich Mean Time là gì?

    Giờ tiêu chuẩn Greenwich (GMT) là thời gian được đo trên đường kinh độ hay kinh tuyến 0 độ của Trái đất.

     

     

    • Greenwich Mean Time là Giờ Tiêu Chuẩn Greenwich; Giờ Tiêu Chuẩn Anh Quốc.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Greenwich Mean Time nghĩa là Giờ Tiêu Chuẩn Greenwich; Giờ Tiêu Chuẩn Anh Quốc.

    Giờ trung bình Greenwich (GMT), tên của giờ mặt trời trung bình của kinh độ (0 °) của Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich ở Anh. Kinh tuyến tại kinh độ này được gọi là kinh tuyến gốc hay kinh tuyến Greenwich. Giờ trung bình Greenwich (GMT) đã được sử dụng để chỉ định rõ ràng kỷ nguyên bằng cách tránh các tham chiếu gây nhầm lẫn đến các hệ thống giờ địa phương (múi giờ).

     

    Definition: Greenwich Mean Time (GMT) is the time measured on the Earth's zero degree line of longitude, or meridian.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Đồng hồ cổng Shepherd có thể được nhìn thấy ở cổng vào Đài quan sát Hoàng gia. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên hiển thị giờ chuẩn Greenwich trực tiếp cho công chúng. Nó là một chiếc đồng hồ ‘nô lệ’, được kết nối với đồng hồ chính Shepherd được lắp đặt tại đài quan sát Hoàng gia vào năm 1852.

    Từ thời điểm đó cho đến năm 1893, đồng hồ chính Shepherd là trái tim của hệ thống thời gian của nước Anh. Thời gian của nó được gửi bằng dây điện báo tới London, Edinburgh, Glasgow, Dublin, Belfast và nhiều thành phố khác. Đến năm 1866, tín hiệu thời gian cũng được gửi từ đồng hồ đến Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts thông qua cáp ngầm xuyên Đại Tây Dương mới.

    Về mặt phân phối thời gian chính xác trong cuộc sống hàng ngày, nó là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được chế tạo.

     

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Greenwich Mean Time

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Greenwich Mean Time là gì? (hay Giờ Tiêu Chuẩn Greenwich; Giờ Tiêu Chuẩn Anh Quốc nghĩa là gì?) Định nghĩa Greenwich Mean Time là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Greenwich Mean Time / Giờ Tiêu Chuẩn Greenwich; Giờ Tiêu Chuẩn Anh Quốc. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây