Freight Note

    Freight Note là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Freight Note - Definition Freight Note - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Phiếu Tính Vận Phí; Phiếu Cước (Gửi Cho Chủ Hàng)
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Freight Note là gì?

    Một thuật ngữ thông tục để chỉ cước vận chuyển. Hàng hóa có thể được vận chuyển trên cơ sở trả trước hay thu tiền cước: Nếu người gửi hàng thanh toán cước phí (theo điều kiện C&F và CIF) thì hàng hóa vẫn là tài sản của người gửi hàng cho đến khi người nhận hàng giao hàng khi họ đến tại điểm đến và thanh toán hóa đơn của người gửi hàng. Nếu tiền cước do người nhận hàng trả (theo điều kiện FOB) thì hàng hoá trở thành tài sản của người nhận hàng khi được giao cho người chuyên chở theo vận đơn.

     

    • Freight Note là Phiếu Tính Vận Phí; Phiếu Cước (Gửi Cho Chủ Hàng).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Freight Note nghĩa là Phiếu Tính Vận Phí; Phiếu Cước (Gửi Cho Chủ Hàng).

    Phí vận chuyển hay vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không, đường bộ hoặc đường biển.

     

     

    Definition: A colloquial term for freight charge. Goods may be transported on freight-prepaid or freight-collect basis: If the freight is paid by the consignor (as under C&F and CIF terms) the goods remain the consignor's property until their delivery is taken by the consignee upon their arrival at the destination, and payment of the consignor's invoice. If freight is paid by the consignee (as under FOB terms) the goods become the consignee's property when handed over to the carrier against a bill of lading.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Cơ quan đã xem xét các giải pháp thay thế khác nhau để vận chuyển hàng hóa và lưu ý rằng, mặc dù có phần hạn chế về sức tải hàng hóa khi vận chuyển toàn tải hành khách – chỉ 300 cu. ft, Dash 8 có thể chịu được trọng lượng lên đến 3629 kg hay 1100 cu. ft, cước vận chuyển trong cấu hình toàn bộ hàng hóa.

    Tổng vận tải hàng hóa đường bộ-đường sắt liên phương thức ghi nhận mức giảm tổng thể 17% trong năm 2009 (tính bằng tấn-km) so với năm 2008 (Liên minh quốc tế các công ty vận tải đường bộ-đường sắt kết hợp (UIRR)).

     

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Freight Note

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Freight Note là gì? (hay Phiếu Tính Vận Phí; Phiếu Cước (Gửi Cho Chủ Hàng) nghĩa là gì?) Định nghĩa Freight Note là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Freight Note / Phiếu Tính Vận Phí; Phiếu Cước (Gửi Cho Chủ Hàng). Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây