Employee Stock Option

    Employee Stock Option là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Employee Stock Option - Definition Employee Stock Option - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Quyền Nhận Cổ Phần Của Công Nhân Viên Chức
    Chủ đề Kinh tế
    Tên gọi khác ESO

    Định nghĩa - Khái niệm

    Employee Stock Option là gì?

    Employee Stock Option là quyền chọn mua cổ phiếu với mức giá ưu đãi trong một khoảng thời gian hữu hạn do Chủ sở hữu công ty cấp cho công nhân viên của họ. Điều khoản của ESO sẽ được viết đầy đủ cho một nhân viên khi họ thực hiện quyền của mình.

    • Employee Stock Option là Quyền Nhận Cổ Phần Của Công Nhân Viên Chức.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Employee Stock Option nghĩa là Quyền Nhận Cổ Phần Của Công Nhân Viên Chức.

    Việc phát hành Quyền chọn ESO nhằm tạo động lực cho người lao, khuyến khích, nâng cao vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của cán bộ, nhân viên công ty và quan trong hơn là giúp cho những nhân viên được quyền mua cổ phiếu theo ESO có thể giám đáng kể thuế thu nhập cá nhân phải nộp khi so sánh với thưởng bằng tiền.

    Bên cạnh đó việc phát hành ESO là bước đầu tiên trong kế hoạch tiết kiệm cho phí, tăng vốn chủ sở hữu của Doanh nghiệp.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ Công ty A phát hành Quyền chọn ESO cho cán bộ Công ty, các nhân sự phải đáp ứng tiêu chuẩn là cán bộ quản lý chủ chốt và là nhân viên có đóng góp cho sự tăng trưởng và cải thiện hiệu quả kinh doanh đơn vị. Theo quyền giá giá của mỗi cổ phiếu là 10.000 đồng/cp, số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 4 năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành, mỗi năm sẽ có 25% số cổ phần đã mua được chuyển nhượng.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Employee Stock Option

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Employee Stock Option là gì? (hay Quyền Nhận Cổ Phần Của Công Nhân Viên Chức nghĩa là gì?) Định nghĩa Employee Stock Option là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Employee Stock Option / Quyền Nhận Cổ Phần Của Công Nhân Viên Chức. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây