Drawback

    Drawback là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Drawback - Definition Drawback - Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Hạn chế
    Chủ đề Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh

    Định nghĩa - Khái niệm

    Drawback là gì?

    Một hạn chế là việc hoàn lại các khoản thuế, phí và thuế cụ thể, được thu từ các công ty Hoa Kỳ để nhập khẩu hàng hóa theo cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ. Thông thường, xuất nhập khẩu đều bị đánh thuế. Hạn chế giúp giảm bớt gánh nặng thuế cho các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ.

    • Drawback là Hạn chế.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh.

    Ý nghĩa - Giải thích

    Drawback nghĩa là Hạn chế.

    Hạn chế áp dụng cho các công ty có nguyên vật liệu nhập khẩu vào Hoa Kỳ, nơi chúng lưu lại trong một thời gian trước khi chúng được xuất khẩu đến điểm đến tiếp theo bên ngoài quốc gia này. Mặc dù luật đã được sửa đổi trong nhiều năm, nhưng những hạn chế ban đầu được Quốc hội Lục địa đưa ra vào năm 1789 nhằm nỗ lực tạo việc làm, thúc đẩy sản xuất và khuyến khích xuất khẩu.

    Hàng hóa chịu thuế đủ điều kiện áp dụng hạn chế sau khi đã được xuất khẩu không cần phải ở trong tình trạng như khi chúng về đến nước. Khoản giảm giá này cũng được áp dụng cho các nguyên vật liệu được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm khác. Sau khi sản phẩm được sản xuất đã được xuất khẩu, khoản giảm giá sẽ được áp dụng. Tuy nhiên, một hạn chế không áp dụng đối với hàng hóa đã bị hư hỏng hoặc hư hỏng trước khi xuất khẩu.

    Definition: A drawback is a refund of specific duties, fees, and taxes, collected from U.S. companies for importing goods according to the U.S. Customs and Border Protection Agency. Typically, imports and exports are taxed. Drawbacks help to alleviate the tax burden for U.S. exporters.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, giả sử L&B Manufacturing sản xuất đồ nội thất dành cho trẻ em tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, gỗ họ sử dụng để đóng bộ bàn ghế được nhập khẩu từ Nauy. Ngoài ra, hầu hết khách hàng mua sản phẩm của họ đều ở Ireland.

    Khi L&B nhận được một đơn đặt hàng đồ nội thất mới, họ sẽ liên hệ với nhà cung cấp của họ ở Na Uy để họ vận chuyển những vật liệu họ cần. Nguyên liệu nhập vào Hoa Kỳ dưới dạng gỗ thô và nó bị đánh thuế khi nhập khẩu. Những người thợ đóng đồ gỗ tại L&B lấy nguyên liệu và cho ra thành phẩm là chiếc bàn hai ghế ăn khớp.

    L&B vận chuyển đơn đặt hàng đến Ireland và nhà sản xuất Hoa Kỳ bị tính thuế xuất khẩu. Tuy nhiên, L&B có đủ điều kiện để nộp đơn yêu cầu hạn chế và nhận được khoản giảm giá đối với các khoản thuế đã nộp cho các sản phẩm xuất khẩu. Mặc dù gỗ xuất khẩu hay thành phẩm trông không giống với nguyên liệu thô nhập khẩu ban đầu, L&B vẫn được hoàn thuế. Hạn chế hay giảm giá được cấp vì công ty đã nộp thuế cho các nguyên liệu thô nhập khẩu.

    Nếu gỗ đó bị hư hại trong một trận hỏa hoạn hay người thợ làm gỗ đã mắc lỗi và cắt các mảnh quá nhỏ để sử dụng trong việc tạo ra chiếc bàn, thì L&B sẽ không thể nhận được khoản tiền thuế phải nộp.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Drawback

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh doanh Cốt yếu kinh doanh Drawback là gì? (hay Hạn chế nghĩa là gì?) Định nghĩa Drawback là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Drawback / Hạn chế. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây