Debt Ceiling

    Debt Ceiling là gì? Định nghĩa, khái niệm, giải thích ý nghĩa, ví dụ mẫu và hướng dẫn cách sử dụng Debt Ceiling - Definition Debt Ceiling - Kinh tế

    Thông tin thuật ngữ

       
    Tiếng Anh
    Tiếng Việt Mức Nợ Cao Nhất
    Chủ đề Kinh tế

    Định nghĩa - Khái niệm

    Debt Ceiling là gì?

    Mức trần nợ là số tiền tối đa mà Hoa Kỳ có thể vay bằng cách phát hành trái phiếu. Nó được tạo ra theo đạo luật trái phiếu tự do thứ hai năm 1917 và còn được gọi là “giới hạn nợ” hay “giới hạn nợ theo luật định.” Nếu mức nợ của chính phủ Hoa Kỳ tăng so với mức trần, Bộ tài chính phải sử dụng các biện pháp “bất thường” khác để thanh toán các nghĩa vụ và chi tiêu của chính phủ cho đến khi mức trần được nâng trở lại. Mức trần nợ đã được nâng lên hoặc đình chỉ nhiều lần trong nhiều năm để tránh trường hợp xấu nhất, đó là khoản nợ chính phủ Hoa Kỳ không trả được.

    • Debt Ceiling là Mức Nợ Cao Nhất.
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Kinh tế .

    Ý nghĩa - Giải thích

    Debt Ceiling nghĩa là Mức Nợ Cao Nhất.

    Trước khi trần nợ được tạo ra, Tổng thống có quyền cai trị tự do về tài chính của đất nước. Năm 1917, trần nợ được tạo ra trong thế chiến I để tổng thống chịu trách nhiệm về mặt tài chính. Theo thời gian, trần nợ đã được nâng lên bất cứ khi nào Hoa Kỳ đạt đến mức giới hạn. Bằng cách đạt đến giới hạn và không trả lãi cho các trái chủ, Hoa Kỳ sẽ rơi vào tình trạng vỡ nợ, hạ xếp hạng tín dụng và tăng chi phí nợ.

    Definition: The debt ceiling is the the maximum amount of money that the United States can borrow by issuing bonds. It was created under the Second Liberty Bond Act of 1917 and is also known as the "debt limit" or "statutory debt limit." If U.S. government debt levels bump up against the ceiling, the Treasury Department must resort to other "extraordinary" measures to pay government obligations and expenditures until the ceiling is raised again. The debt ceiling has been raised or suspended numerous times over the years to avoid the worst-case scenario, which would be a default on U.S. government debt.

    Ví dụ mẫu - Cách sử dụng

    Ví dụ, vào năm 1995, đại hội đảng Cộng hòa – do Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich phát biểu – đã sử dụng lời đe dọa từ chối cho phép tăng trần nợ để đàm phán cắt giảm chi tiêu của chính phủ. Tổng thống Clinton từ chối, dẫn đến việc chính phủ phải đóng cửa. Nhà Trắng và Quốc hội cuối cùng đã đồng ý về một ngân sách cân bằng với việc cắt giảm chi tiêu khiêm tốn và tăng thuế.

    Tổng thống Obama đã phải đối mặt với những vấn đề tương tự trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Năm 2011, các đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội yêu cầu giảm thâm hụt để thông qua việc tăng trần nợ. Trong thời gian này, nợ kho bạc Hoa Kỳ đã bị Standard & Poor’s tước xếp hạng ba A — mức xếp hạng mà nó đã giữ trong hơn 70 năm.

    Vào năm 2013, chính phủ đã phải đóng cửa trong 16 ngày sau khi các đảng viên Cộng hòa bảo thủ cố gắng hủy bỏ đạo luật chăm sóc giá cả phải chăng bằng cách tận dụng mức trần nợ. Một thỏa thuận đình chỉ giới hạn nợ được thông qua trong vòng một ngày, đó là khi kho bạc ước tính hết tiền.

    Trần nợ được nâng một lần nữa vào các năm 2014, 2015 và đầu năm 2017. Vào tháng 9 năm 2017, với khoản nợ của Mỹ lần đầu tiên vượt quá 20 nghìn tỷ đô la, Tổng thống Trump đã ký dự luật mở rộng mức trần nợ lên ngày 8 tháng 12 năm 2017. Mức trần sau đó đã bị đình chỉ trong 13 tháng như một phần của dự luật ban hành vào tháng 2 năm 2018. . Mức trần có hiệu lực và được tăng lên một lần nữa vào tháng 3 năm 2019 khi nợ chính phủ Hoa Kỳ đạt mức 22 nghìn tỷ đô la.

    Cuối cùng, vào tháng 8 năm 2019, Trump đã ký một dự luật đình chỉ mức trần nợ đến ngày 31 tháng 7 năm 2021. Luật cũng nâng giới hạn chi tiêu đối với ngân sách cơ quan liên bang, đồng thời đảm bảo rằng chính phủ có thể thanh toán các hóa đơn của mình trong thời gian ngắn hạn. Việc treo trần theo cách này đã loại bỏ nguy cơ vỡ nợ trong hai năm nữa, khi khoản nợ được dự báo lên tới 25 nghìn tỷ USD.

    Thuật ngữ tương tự - liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Debt Ceiling

    Tổng kết

    Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Debt Ceiling là gì? (hay Mức Nợ Cao Nhất nghĩa là gì?) Định nghĩa Debt Ceiling là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Debt Ceiling / Mức Nợ Cao Nhất. Truy cập sotaydoanhtri.com để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây